23 ต.ค. 2021 เวลา 20:17 • ปรัชญา
#มนุษย์..ตั้งเเต่จำความได้ก็พยายามทำมาตลอดในการใช้ชีวิตคือ..พยายามพึ่งคนอื่นให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้..ยุ่งเรื่องคนอื่นให้น้อยที่สุด..วิจารณ์คนอื่นให้น้อยที่สุด..เเต่พอดำเนินชีวิตมาได้ประมาณนึง..ไอ้เกราะของเราก็ต้องพังทลายเพราะสุดท้ายเเล้วมนุษย์เป็นสัตว์สังคมเเม้พยายามจะสร้างเกราะให้ตัวเองเท่าไหร่เกราะก็ต้องพังทลายหากเรายังอยู่ในสังคมที่เรียกว่า#มนุษย์...เมื่อเกราะพังทลายเราจะอยู่อย่างไรเพื่อให้เรารอดจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ..ข่มเหง.หรือกลายเป็นบุคคลชั้นสอง..เเล้วหน้ากากมนุษย์ก็เกิดขึ้นมา..เราต้องทำเป็นยอมรับทั้งๆที่เราเเย้งอยู่เต็มอก..เราต้องยิ้มเเละพูดคุยทั้งๆอยากจะเดินหนีใจจะขาด..เราต้องเออออเพื่อให้ไม่เป็นคนเเปลกเเยกจากกลุ่ม..นี่หรือที่เรียกว่า..#มนุษย์#
โฆษณา