24 ต.ค. 2021 เวลา 03:15 • ธุรกิจ
ถ้าไม่อยากให้เพจของเราถูกปิดกั้นการมองเห็น อย่าทำ 6 สิ่งนี้!
นอกจากตัว Algorithm ของ Facebook ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้อยู่แล้ว ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้เพจของเราถูก Facebook ปิดกั้นการมองเห็นด้วยเหมือนกัน และนี่คือ 6 สิ่ง ที่เราไม่ควรทำถ้าไม่อยากให้เพจของเราถูกปิดกั้นการมองเห็น
1
1. Website Link Out ไม่มีคุณภาพ
เวลาเราทำโพสต์ Facebook แล้วใส่ Link ที่จะนำคนไปที่เว็บไซต์
แต่ เว็บไซต์ของเราไม่มีคุณภาพ เช่น ในเว็บมีโฆษณาเยอะเกินไป เว็บไซต์ที่เล่นโฆษณาแบบวิดีโอหรือแบบเสียงโดยอัตโนมัติ หรือบังคับให้รีโหลดเว็บเพจเพื่อดูเนื้อหา ก็อาจจะทำให้ยอดเข้าถึงของเราลดลงได้เหมือนกัน
2. Click Bait
Click Bait คืออะไร เคยเห็นโพสต์ประมาณนี้มั้ยครับ
“คุณไม่เชื่อแน่ว่า...” “แล้วคุณจะอึ้ง ถ้าหาก..” โพสต์พวกนี้แหละคือ Click Bait หรือโพสต์ที่ใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์มากเกินจำเป็น ถ้าเราทำแบบนี้บ่อยๆ Facebook เราก็จะโดนปิดกั้นได้เหมือนกัน
3. Engagement Bait
Engagement Bait หรือ โพสต์ที่มีเนื้อหาล่อให้มีส่วนร่วม จะเป็นโพสต์ประเภท
“กดหัวใจ ถ้าคุณชอบสิ่งนี้ กดโกรธ ถ้าคุณไม่ชอบ”​ ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆ ก็มีโอกาสโดนปิดกั้นเหมือนกัน
4. Video ไม่มีคุณภาพ
สำหรับเพจที่ลงวิดีโอ ควรใช้วิดีโอที่มีคุณภาพซักกหน่อย เช่น เลือกลงไฟล์ที่มีความชัดเจนขั้นต่ำ 720P หรือมากกว่านั้น
5. Spam Page
Spam Page ก็คือพวกเพจที่สร้างโดยบัญชีปลอมที่ทำผิดซ้ำซาก หรือจะเป็น Content ประเภทที่ขอให้แฟนๆ ของเพจแชร์เนื้อหา เพจที่แชร์เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ซ้ำๆ อย่าทำครับเพราะอาจจะทำให้เพจเราโดนปิดกั้นได้
6. โพสต์ด้านสุขภาพที่เกินความเป็นจริงหรือเพื่อการพาณิชย์
เป็นโพสต์ที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ สำหรับการขายที่มีคำอวดอ้างเกินเหตุ เกินความเป็นจริง เช่น คำอวดอ้างว่าเป็น “ยาวิเศษ” นอกจากนี้ยังรวมไปถึงโพสต์ที่พยายามจะขายผลิตภัณฑ์หรือบริการโดยอาศัยคำอวดอ้างที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ
2
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา