25 ต.ค. 2021 เวลา 09:46 • คริปโทเคอร์เรนซี
Jack Dorsey CEO ของ Twitter เตือนถึงภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรงและบทบาทของ Bitcoin ในการแก้ปัญหานี้
1
ในทวีตล่าสุดคุณ Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter และ Square ได้แชร์คำเตือนว่าภาวะเงินเฟ้อรุนแรงจะเกิดขึ้นในไม่ช้าในสหรัฐอเมริกาและส่วนอื่น ๆ ของโลก
ในไม่ช้าก็มีความคิดเห็นท่วมทวีตของเขา ซึ่งมีความคิดเห็นมากกว่า 7k คอมเม้น 70.1k ไลค์และ 22.9k แชร์ ในทวีต Jack Dorsey เน้นย้ำว่า “มันกำลังจะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาในไม่ช้า และโลกก็จะเกิดขึ้นเช่นกัน”
อย่างไรก็ตาม หลายคนไม่เห็นด้วยกับ Jack Dorsey เกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาคุณ Patrick Horan ผู้อำนวยการโครงการนโยบายการเงินที่ Mercatus Center ของ George Mason University ให้ความเห็นว่า “จะไม่มีภาวะเงินเฟ้อรุนแรงในสหรัฐอเมริกา”
บทบาทของ bitcoin
มีผู้ที่ฟังทวีตเตือนของ Jack Dorsey กล่าวว่า “ขอบคุณสวรรค์ที่นำ Bitcoin มาสู่โลก” และตระหนักว่า BTC จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
นักวิเคราะห์ของ JPMorgan เชื่อว่าในงานเปิดตัว BITO จับมีผู้รับรู้ว่า Bitcoin เป็นการป้องกันเงินเฟ้อได้ดีกว่าทองคำซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังการขยับขึ้นของราคาในปัจจุบัน ซึ่งได้ผลักดันให้นักลงทุนเปลี่ยนจาก ETF ทองคำเป็นกองทุน Bitcoin ตั้งแต่เดือนกันยายน
ทองคำเคยเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม ความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันด้านต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่ได้รับการแก้ไข สิ่งนี้กระตุ้นให้นักลงทุนมองหาการลงทุนทางเลือก โดยเปลี่ยนจากกองทุน ETF ทองคำเป็นกองทุน bitcoin จำนวนมาก
นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ไม่ใช่คนเดียวที่มองว่า Bitcoin มีการป้องกันเงินเฟ้อที่ดีกว่าทองคำ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุนมหาเศรษฐียังกล่าวด้วยว่าเขาชอบคริปโตเคอเรนซีมากกว่าทองคำในการป้องกันเงินเฟ้อ
ที่มา: news.coincu.com
โฆษณา