25 ต.ค. 2021 เวลา 13:38 • ไลฟ์สไตล์
บุญใหญ่แห่งปี ต้องบุญกฐิน ไปทำบุญที่วัดไทยในต่างแดนด้วยกันค่ะ
บุญกฐินสามารถทำได้ปีละครั้ง และในหนึ่งครั้งก็ทำได้ภายในระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้น หนึ่งเดือนนับตั้งแต่ออกพรรษาไปถึงลอยกระทง คือวันเพ็ญเดือนสิบสอง ในแต่ละวัดก็รับกฐินได้เพียง 1 ครั้ง
วันนี้กีกี้จะพาเพื่อน ๆ ไปเอาบุญด้วยกัน ไปสร้างบุญใหญ่ถวายกฐินที่วัดไทยในต่างประเทศด้วยกันค่ะ วัดที่เราจะไปในครั้งนี้คือ วัดพุทธารามลีดส์ ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ที่เมืองลีดส์ Leeds
เช้าวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 เป็นวันที่ชาวไทยในต่างแดนร่วมกันจัดตั้งกฐินสามัคคีเพื่อทำบุญสร้างอาคารสถานที่ ๆ ในวัดลีดส์ สนใจชมบรรยากาศภายในวัด กีกี้เคยทำคลิปพาเที่ยวชมวัดไว้ก่อนหน้านี้ กดชมเพิ่มเติมที่ 👉 https://youtu.be/5kRfeI1TpoU
คลิปวีดีโอที่นำมาฝากคือช่วงก่อนถวายยอดเงินกฐินสามัคคี ที่รวมยอดกฐินทั้งหมด แต่ก่อนจะถวายต้องมีการต่อยอดกระถิน และการต่อยอดกฐินที่นี่บอกเลยไม่ธรรมดา ประธานถวายกฐินได้นำเสียงอันไพรเราะมาขับร้องเพลงยอดฮิต ติดหูทั่วบ้านทั่วเมือง ทั่วต่างประเทศ ถ้าพร้อมแล้ว ไปฟังเสียงสด ๆ ไม่มีดนตรีด้วยกันในวีดีโอ
คลิปบรรยากาศทำบุญกฐินที่วัดลีดส์ในครั้งนี้เป็นเพียงบางส่วนบางตอนเท่านั้น สนใจดูคลิปเต็มติดตามรับชม ได้ที่ช่องยูทูบ KKD Channel เพื่อไปรับโชคยอดกฐิน เสี่ยงรางวัลที่ 1 และก่อนจบบทความในวันนี้ อย่าหาว่างมงาย ในงานถวายกฐินยังไมแล้วเสร็จพิธี มีเสียงมาดามท่านหนึ่งได้พูดขึ้นว่า พ่อบ้านโชคดีถูกล็อตโต้ที่อังกฤษ เอาซิ ทำบุญปุ๊บได้รับบุญปั้บ
วันนี้ขอลาไปกับคลิปนี้และขออนุโมทนากับเพื่อน ๆ ที่ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง บุญรักษา ไม่เจ็บไม่จน
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา