26 ต.ค. 2021 เวลา 03:40 • ข่าวรอบโลก
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 วันนี้ 26 ต.ค. ไม่กี่นาทีที่ผ่านมา พระราชวังอิมพีเรียลได่ประกาศว่า เจ้าหญิงมาโกะ ได้สมรส กับนาย เค โคมุโระ แฟนหนุ่ม สามัญชน คนธรรมดาแล้ว แม้จะต้องสละสถานะราชวงศ์ก็ตาม
1
🇯🇵 เมื่อสำนักพระราชวังอิมพีเรียล ประกาศ ส่งเอกสารทางกฎหมายเพื่อจดทะเบียนสมรสของทั้งคู่ 4 ปีนับตั้งแต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ
3
🇯🇵 หลังเกิดการโต้เถียงกันหลายปี ในข้อพิพาททางการเงินจากมารดาของนายโคมุโระ ซึ่งทำให้ทั้งคู่ต้องยกเลิกการแต่งพิธีตามประเพณี
4
🇯🇵 โดยทั้งคู่ในวัย 30 ปี จะแถลงข่าวที่โรงแรมโตเกียว ตอนบ่าย 2 ของวันนี้
4
🇯🇵 เจ้าหญิงมาโกะ หลานสาวของจักรพรรดินารุฮิโตะ กลายเป็น มาโกะ โคมุโระภายใต้ทะเบียนครอบครัวกับโคมุโระ โดยเธอต้องสละสถานะราชวงศ์ของเธอเนื่องจากกฎหมายราชวงศ์อิมพีเรียลกำหนดว่าสมาชิกจักรพรรดิหญิงต้องละทิ้งสถานะ
9
🇯🇵 โดยเธอประทับอยู่ในคอนโดมิเนียมในโตเกียว ขณะเตรียมจะย้ายไปนิวยอร์ก ที่นายโคมุโระทำงานที่สำนักงานกฎหมาย
2
🇯🇵 เนื่องจากสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่นไม่มีหนังสือเดินทาง เจ้าหญิงจึงต้องสมัครเป็นพลเมืองเหมือนคนทั่วไป คาดว่าจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในเดือนหน้านี้
5
🇯🇵 เนื่องจากความขัดแย้งเรื่องการสมรสอันเนื่องมาจากข้อพิพาทเรื่องเงินระหว่างแม่ของโคมุโระ กับอดีตคู่หมั้นของเธอที่ยังไม่คลี่คลาย จึงไม่ได้มีการจัดพิธีตามประเพณีที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานของสมาชิกราชวงศ์
4
🇯🇵 ในขณะที่สมาชิกราชวงศ์หญิงมักจะได้รับเงินก้อนโตประมาณ 150 ล้านเยน จากคลังภาษีของประเทศเมื่อออกจากราชวงศ์ ทั้งคู่จึงตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องในโซเชียลมีเดีย
5
🇯🇵 หน่วยงานเปิดเผยเมื่อต้นเดือนนี้ว่า เจ้าหญิงมาโกะ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเครียดอีกด้วย
5
🇯🇵 ทั้งคู่พบกัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โคมุโระเดินทางไปนิวยอร์กในเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อศึกษาที่โรงเรียนกฎหมายของมหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกทางกฎหมายเมื่อเดือนพ.ค. ของปีนี้
2
🇯🇵 โคมุโระและเจ้าหญิงได้พบกันในปี 2555 ขณะเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยคริสเตียนนานาชาติในโตเกียว และหมั้นกันอย่างไม่เป็นทางการในเดือนกันยายน 2560
5
🇯🇵 ในขั้นต้น งานแต่งงานของพวกเขามีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 แต่หน่วยงานได้ประกาศในเดือนก.พ ของปีเดียวกันถึงการเลื่อนพิธีพิธีกรรม ตามรายงานเกี่ยวกับข้อพิพาททางการเงิน
2
🇯🇵 ในเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว เจ้าหญิงมาโกะได้แสดงความปรารถนาที่จะจัดพิธีวิวาห์ต่อไป โดยกล่าวว่าเป็น “ทางเลือกที่จำเป็น”
3
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984195908387144/2556510351155684/
โฆษณา