26 ต.ค. 2021 เวลา 12:10 • อสังหาริมทรัพย์
กลุ่มเจ้าสัวเจริญ เล็งซื้อที่ดินเมืองท่องเที่ยว
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม อสังหาฯกลุ่มเจ้าสัวเจริญ เล็งซื้อที่ดินเมืองท่องเที่ยว เชียงใหม่ ภูเก็ต รองรับการพัฒนาในอนาคต เดินหน้าเปิดใหม่โครงการต่างจังหวัด ประเดิมปลดล็อก ส่ง โครงการโกลเด้น นีโอ ขอนแก่น-บึงแก่นนคร และ โกลเด้น ทาวน์ อ่างศิลา-สุขุมวิท ดึงกำลังซื้อ
26 ต.ค.2564 - กระแสอสังหาฯต่างจังหวัดและเมืองท่องเที่ยวมาแรง โดย นายอภิชาติ เฮงวาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาที่อยู่อาศัย (ต่างจังหวัด) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอสังหาฯกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า ปัจจุบันมีโครงการต่างจังหวัด จำนวน 11 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 9,400 ล้านบาท
ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้โครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างจังหวัดไว้ที่ 2,000 ล้านบาท มองแนวโน้มอสังหาฯ ในจังหวัดท่องเที่ยว กำลังซื้อจะเริ่มกลับมาจากการที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการ และเริ่มเปิดเมือง ทำให้เมืองท่องเที่ยวอย่างเช่น เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หัวหิน พัทยา ยังคงมีศักยภาพอยู่
ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยตรง หลายที่ชะลอการก่อสร้างและการเปิดโครงการใหม่ออกไปเน้นระบายสต็อกเดิม ทำให้บริษัทเห็นจังหวะและเป็นโอกาสในการเลือกซื้อที่ดินที่มีราคาน่าสนใจได้มากขึ้นในจังหวัดดังกล่าว
1
ที่ผ่านมาตลาดต่างจังหวัดของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังคงดำเนินการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง และ มีการเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ ตามแผนงานที่วางไว้ คือ โกลเด้น นีโอ ขอนแก่น-บึงแก่นนคร และ โกลเด้น ทาวน์ อ่างศิลา-สุขุมวิท คาดว่าในปีนี้น่าจะทำยอดขายรวมได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ และในสถานการณ์แบบนี้ ถือว่ายังสร้างยอดขายได้ดีอยู่ โดยเฉพาะโครงการโกลเด้น นีโอ ขอนแก่น–บึงแก่นนคร วันเปิดโครงการรอบพิเศษ แบบวีไอพี คือเปิดให้จองเฉพาะลูกค้าที่สนใจลงทะเบียนเข้าจองเท่านั้น ยังสามารถทำยอดขายสูงถึงเกือบ 300 ล้านบาท”
นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ราคาคุ้มค่า คุณภาพมาตรฐาน เป็นจุดเด่นที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เชื่อมั่นในโครงการ คือ เรื่องของการก่อสร้างที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับโครงการที่กรุงเทพฯ ไม่มีการลดสเปกหรือเปลี่ยนวัสดุ ทำให้คุณภาพเป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงการออกแบบบ้านที่สวยหรู และฟังก์ชั่นเพื่อการอยู่อาศัยที่ครบครัน เมื่อเทียบราคากับตลาด ทำให้ลูกค้าตัดสินใจจับจองได้ง่ายขึ้น”
1
โฆษณา