27 ต.ค. 2021 เวลา 02:43 • ข่าวรอบโลก
ชาวจีนปักกิ่ง 2 ราย ติดโควิด หลังกลับจากทัวร์มองโกเลียใน ไม่ยอมรายงานตัวมาจากพื้นที่เสี่ยง แต่กลับไปเล่นไพ่นกกระจอก🔥สุดท้ายโดนจับดำเนินคดี
3
🔥 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2021 ทางสำนักงานตำรวจกรุงปักกิ่ง ได้แถลงการณ์การ การดำเนินคดีแก่ผู้ติดเชื้อโควิด 2 รายใหม่ในปักกิ่ง ที่หลีกเลี่ยงการรายงานตัวผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง เป็นเหตุให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่
4
🔥 จากรายงานข่าววันที่ 24 ตุลาคม 2021 กล่าวว่า ได้มีชาวจีนปักกิ่ง 2 ราย แซ่เฉิน และ แซ่หลิว ได้เดินทางกลับเข้าปักกิ่ง หลังจากเดินทางไปทัวร์ท่องเที่ยวที่มองโกเลียใน (ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เป็นพื้นที่แรก เพราะที่นั่นยังมีการแพร่ระบาดอยู่)
2
🔥 หลังจากนั้นทั้งสองมีอาการเจ็บคอ เป็นไข้ แต่ทั้งสองก็ยังคงออกไปใช้ชีวิตปกติ รับประทานอาหารข้างนอก และที่มากกว่านั้นคือ ชวนเพื่อนหลายคนมาเล่นไพ่นกกระจอกที่บ้าน‼️
1
📍ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2021 ทางการจีนประกาศยกระดับให้ ‘มองโกเลียใน’ เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงของการแพร่ระบาดโควิด-19
2
📍และให้ผู้ที่ไปในพื้นที่เสี่ยงต้องมารายงานตัวกับทางการ แต่ทั้งสองกลับฝ่าฝืนกฏ ไม่ยอมเข้ารายงานตัวว่าไปในพื้นที่เสี่ยง และไม่ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19
🔥 แต่กลับไปร้านขายยาเพื่อหาซื้อเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ และซื้อยามาทานเอง
‼️สุดท้ายผลปรากฏว่าในวงไพ่นกกระจอกที่มีขาไพ่ทั้งหมด 8 คน มีคนติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ถึง 5 คน 📍เกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่จากวงไพ่นกกระจอก
🔥 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของกรุงปักกิ่ง จึงแถลงการณ์ ชี้แจงการจับกุมดำเนินคดีต่อผู้ฝ่าฝืนกฏของกรมควบคุมโรค
3
🔥งานนี้ไม่วาย โดนชาวเน็ตจีนถล่มเละค่ะ ต่างประนามพฤติกรรมของคนจีน 2 รายนี้ ว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเลย
1
🔥 หลายๆเสียงแสดงความเห็นว่า อย่างนี้น่าจะไม่ต้องให้รักษาเลย ไม่มีความรับผิดชอบมากๆ
ตำรวจปักกิ่งแถลงข่าว
การแพร่ระบาดรอบใหม่ครั้งนี้ เริ่มมาจากกรุ๊ปทัวร์ที่เดินทางไปเที่ยว ‘มองโกเลียใน’ โดยในกรุ๊ปนี้มีคนติดเชื้อทั้งหมด 24 ราย
1
หลังจากนั้นทั้ง 24 รายนี้ก็เดินทางกลับแยกย้ายไปตามเมือง มณฑลต่างๆ ทั้งหมด 11 พื้นที่
ซึ่งตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่นี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง ยังคงต้องจับตาดูเลยค่ะ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการปกปิดไทมไลน์ ไม่ยอมเข้ารับการตรวจและรักษาเหมือนอย่างเคสนี้ ถือว่าแย่มากๆเลยค่ะ แถมยังชวนเพื่อนมาตั้งวงไพ่นกกระจอก แพร่ให้อีก 5 คน 😓
โฆษณา