27 ต.ค. 2021 เวลา 10:21 • อาหาร
กรมส่งเสริมวัฒนธรรมตอกย้ำอาหารไทยเป็นยาอร่อยที่สุดในโลก
กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ต่อยอดส่งออกวัฒนธรรมอาหารไทยสู่นานาชาติ ยกระดับภาพลักษณ์ใหม่ให้อาหารไทยด้วยเรื่องราวของอาหารไทยเป็นยาช่วยเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับอาหารไทย ช่วยสร้างความนิยมในวัฒนธรรมอาหารไทย ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจให้ทุกภาคส่วน จากต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ ร้านอาหาร ผู้ส่งออกวัตถุดิบอาหาร ผู้ผลิตสมุนไพรไทย และยังสร้างมุมมองใหม่ที่ว่า “อาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก"
อาหารไทยเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมเป็นตัวแทนของความเป็นไทยที่สะท้อนถึงความประณีตของศาสตร์และศิลป์แห่งอาหารที่สั่งสมสืบทอดมานานนับศตวรรษ
โครงการ ไทยเทสเทอราปี เพื่อยกระดับวัฒนธรรมอาหารไทยสู่นานาชาติด้วยการนำเสนอคุณประโยชน์ของอาหารไทยในมิติของสรรพคุณทางยาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
เมนูอาหารเป็นยา“ไทยเทสเทอราปี (Thai Taste Therapy)” ประกอบไปด้วย 3 กลุ่มเมนู ได้แก่ 1) เมนูอาหารเสริมภูมิต้านโควิด 2) เมนูอาหารจากกัญชา กระท่อม 3) เมนูจากสมุนไพรพื้นถิ่นของไทย
กิจกรรมในโครงการ “ไทยเทสเทอราปี (Thai Taste Therapy)” เช่น 1.เชิญเชฟอาหารไทยชื่อดังระดับเวิลด์คลาสมาร่วมสร้างสรรค์ Cookbook Online 2.เชิญร้านอาหารไทยในพื้นที่ท่องเที่ยวร่วมประชาสัมพันธ์เมนูอาหารไทยที่มีสมุนไพรโดดเด่น 3.ร่วมกับ 50 เชฟ 50 ร้านอาหารทั่วโลก และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดตัวเมนู ไทยเทสเทอราปี 4.จัดกิจกรรม Thai Taste Therapy Challenge ep.1 สมุนไพรพื้นถิ่น การจัดการแข่งขันทำอาหารออนไลน์ร่วมกับพันธมิตร 5.ร่วมกับไทยสมายล์ และมาสเตอร์การ์ด และ Health and Wellness resort ชั้นนำในประเทศไทย ร่วมจัดโปรแกรมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ 6.จัดทำ Guidebook ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นำเสนอข้อมูล 50 เมนูแห่งมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอาหารไทย 7.จัดทำแพลทฟอร์ม www.thaitastetherapy.com นำเสนอ 50 สูตรอาหารไทยเทสเทอราปี
โฆษณา