27 ต.ค. 2021 เวลา 20:16 • ความคิดเห็น
ความรู้สึกไม่กล้าที่จะมีใครเพราะคิดว่าตัวเองดีไม่พอสำหรับใครเลยสักคน ความรู้สึกนี้แปลกไหมคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ตอนผมยังเข้าสังคมไม่เป็นช่วงตอนเด็กๆยันวัยรุ่น หรือแม้บางสถาณการณ์ มันเป็นความกลัวความกังวลลึกๆนะครับว่า ผมจะดีพอกับเพื่อนคนนี้ ผู้หญิงคนนั้น หรือไม่ เพราะสาเหตุทีาผมกลัวคือ ผมไม่เคยมั่นใจในตัวเองเลย เพราะครอบครัวเเละญาติฝั่งเเม่มักจะบอกผมว่าไม่ได้เรื่อง (พูดเเบบกว่าจะเชื่อว่าผมมีดีพอนี่ต้องพิสูจน์กันยาว)
กว่าผมจะมีเพื่อน มีคนรัก ตอนผมสุขผมชิวๆ แต่ตอนทุกข์ใจขั้นสุด เขาจะอยู่เคียงข้างผมมั้ย เขาจะรับจุดที่ผมไม่เคยเเสดงออกมามั้ย จะเข้าใจเจตนาผมดีจริงมั้ย? เเละเวลาผมทำอะไรที่มันดูเเปลกชาวบ้านไม่ทำกันขนาดเเม่กับญาติๆยังมองว่าผมประหลาด เช่น เล่นเกมส์เต้นเเบบจับเซนเซอร์ (เต้นเเบบโอเวอร์เเอคชั่น เพราะมันสนุก) เป็นต้น สรุปพอเพื่อนๆ ยันคนรักเข้าใจที่มาที่ไป ความมั่นใจที่เคยเสียไปมาเกือบ20ปี กลับมาในชั่วอึดใจเลยทีเดียว
โฆษณา