29 ต.ค. 2021 เวลา 00:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
“ลองเปลี่ยน - เป็น ก แล้วใช้ PROPER จากนั้นเปลี่ยน ก เป็น - ดีไหมคะ?”
“ยังไงนะครับ?” ผมตามเธอไม่ทัน
“แบบนี้ค่ะ” แล้วเธอก็พิมพ์สูตร
“เฮ้ย ! แบบนี้ได้ด้วยเหรอ !!” ผมตะโกนดังลั่น
ผมกำลังฮัมเพลงเดินเข้าออฟฟิศอย่างอารมณ์ดี จู่ ๆ ตั้มก็พรวดเข้ามา
“พี่บิว มาที่โต๊ะผมตอนนี้เลยได้ไหม”
 
สิ่งที่เห็นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์คือ รายชื่อลูกค้าที่สะกดเป็นภาษาอังกฤษประมาณ 50,000 บรรทัด
 
“คือผมอยากเปลี่ยนรูปแบบชื่อ-นามสกุล โดยให้ขึ้นต้นด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ ที่เหลือเป็นตัวพิมพ์เล็ก ทำไงดีพี่?”
 
ใช้ฟังก์ชัน PROPER ได้ไหม?
ทำไมถึงใช้ไม่ได้?
แล้วจะใช้สูตรอะไรดี?
คำตอบทั้งหมดอยู่ในบทความนี้ครับ
อ้อ! มีไฟล์ตัวอย่างให้ดาวน์โหลดเพื่อศึกษาเพิ่มเติมเช่นเดิม
 
แชร์ได้นะครับ ยิ่งมีคนอ่าน คนเขียนยิ่งมีกำลังใจครับ ^_^
โฆษณา