29 ต.ค. 2021 เวลา 04:33 • ครอบครัว & เด็ก
ผู้เฒ่า
ป.ล. นี้เป็นบทความเก่าจากเพจเก่าของผมนะครับ บางคนอาจจะได้อ่านแล้ว แต่ผมชอบบทความนี้มากครับ เลยอยากจะเอามาแชร์ต่อครับ (ชอบนี้ผมสอบหนักมากครับ เลยไม่ค่อยมีเวลาเขียนบทความ ยังไงก็บอกคุณทุกคนที่ยังติดจามกันอยู่นะครับ 🤣
ใครว่าผู้เฒ่าผู้แก่ไม่มีประโยชน์ ฉันไม่เชื่อ
- ความสำคัญของผู้เฒ่า ผู้แก่นั้นเราจะเห็นก็ต่อเมื่อพวกท่านไม่อยู่แล้ว เหตุการณ์ที่ผู้เฒ่าในบ้านเสียชีวิตลงแล้ว ทุกคนในบ้านห่างกัน หรือจะเรียกว่า บ้านแตก ก็ได้ ผู้เฒ่า ก็เหมือนศูนย์รวมจิตใจของคนในบ้าน เป็นศูนย์รวมผู้คนในครอบครัวให้อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวจริงๆ จึงเห็นได้มากมายว่า เมื่อผู้เฒ่าในบ้านได้เสียชีวิตลงแล้ว คนในบ้านแม้เป็นพี่น้องแท้ๆกันก็ไม่ค่อยคุยกัน ไม่ค่อยสนิทสนมกัน ไม่มาเจอกันอาจจะมี 1ปีสักครั้งจะมาเจอกัน แต่ต่างกับตอนที่พวกท่านยังอยู่ ถ้ามีเวลาว่างสัก1วัน ทุกคนก็จะรีบมาที่บ้านเพื่อหาพวกท่านแล้ว เพราะ อาจจะด้วยความเป็นห่วงพวกท่าน หรือความเสียไม่ได้ก็ตาม
ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลไหนแบบไหนก็ตาม ผู้เฒ่าท่านก็ได้นำพวกเราทุกคนในบ้านมาเจอกันและทำให้ความสำพันธ์เราดีกัน แม้ในยามที่เราทะเลาะกันเองในบ้าน หากผู้เฒ่าท่านส่งเสียงขึ้นมา พวกเราก็ต้องหยุดเพื่อที่ให้ท่านสบายใจและต้องคืนดีกันอีกต่างๆหาก ฉะนั้นแล้วพวกเราคงต้องมองท่านผู้เฒ่าที่อยู่ในบ้านใหม่แล้วและมองให้ลึกลงไปถึงความสำคัญ ความรัก ความหวังดีของพวกท่านที่มีให้เราเสมอมาด้วย และนี้ก็ คือ ที่มาที่ผมเขียนว่า ' ใครว่าผู้เฒ่าไม่มีประโยชน์ ฉันไม่ว่าไม่จริง ' นั้นเองครับ
#อ่านดีกว่าไม่อ่าน
#ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
โฆษณา