29 ต.ค. 2021 เวลา 06:19 • ธุรกิจ
ฮือฮา! Facebook ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta พร้อมเผยโลโก้ที่มีความหมายซ่อนอยู่
ในวันนี้ประเด็นที่ฮือฮาและถูกพูดถึงไปทั่วทั้งโลก ก็คือการประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่าง Facebook ที่เปลี่ยนเป็น Meta พร้อมปรับตัวเป็นบริษัทที่พัฒนา Metaverse อย่างเต็มตัว ให้เชื่อมต่อเข้ากับทุกคน นอกจากการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่แล้ว สิ่งที่หลายๆคนกำลังให้ความสนใจก็จะเป็นโลโก้แบรนด์ใหม่ Meta ซึ่งในการออกแบบโลโก้นั้น ทาง Facebook ได้กล่าวว่าเป็นกระบวนการออกแบบที่ต่างจากแบรนด์เดิม มีการออกแบบสัญลักษณ์ให้มีความเคลื่อนไหวและเป็น 3 มิติได้ด้วยเทคโนโลยี Quest สามารถมองเห็นได้อย่างไร้รอยต่อทั้งในรูปแบบ 2D และ 3D และใช้ตัว M ซึ่งเป็นชื่อของแบรนด์ Meta อีกทั้งยังสามารถมองเห็นเป็นเครื่องหมาย Infinity ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ไม่มีความสิ้นสุด การเคลื่อนไหวที่ไร้ขอบเขตของโลก Metaverse นั่นเอง
และยังมีการไล่ระดับสีฟ้าและได้ดึงสีจากแบรนด์หลัก มาเชื่อมโยงถึงอนาคตและต้นกำเนิดของบริษัทอีกด้วย ในส่วนของตัวอักษร Meta ได้ออกแบบให้มีความเรียบง่ายและมีประสิทธิภาพ มองไปถึงการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่การใช้งานบนแอปที่เล็กที่สุด ไปจนถึงโลกของ Metaverse
ซึ่งเป็นที่น่าติดตามอย่างมากและคาดว่าจะเป็นประเด็นที่จะคงอยู่ไปอีกสักพักใหญ่ๆ ว่า Meta จะสร้างปรากฎการณ์เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนทั้งโลกให้เชื่อมโยงและเข้าสู่ Metaverse ได้มากน้อยแค่ไหน
โฆษณา