29 ต.ค. 2021 เวลา 08:27 • การเมือง
POLITICS: นายกฯ สะดุดโพเดียม บอกเพลียจากนั่งประชุมอาเซียน 3 วันติด ยืนยันไม่ได้ขัดแย้ง พลเอกประวิตร คุยกันตลอดเรื่องธรรมนัส ปัดตั้งพรรคใหม่สู้
วันนี้ (29 ต.ค. 64) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังจากแถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดย นายกรัฐมนตรีเดินลงจากโพเดียมด้วยท่าทางที่หมดแรง พร้อมบอกว่าขาอ่อนแรง โดยบอกว่าเพลียจากการนั่งประชุมอาเซียน 3 วันติด พร้อมถามสื่อกลับว่า “เป็นนายกฯ เหนื่อย ท้อแท้ไม่ได้ โมโหก็ไม่ได้ ต้องใจดี” และยืนยัน ไม่ได้มีเรื่องไม่สบายใจ ส่วนเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นหน้าที่ของใครก็ว่าไป พร้อมเปิดเผยด้วยว่าได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐโดยตลอด ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน
รวมถึงเรื่องของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ก็ทราบทั้งหมด แต่ไม่ลงไปยุ่ง แต่ก็ได้รับทราบจากสื่อและจากที่ได้รับรายงานเข้ามา ขออย่างเดียวขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ สงบ ไม่ให้สื่อเอามาตีความไปมา ไม่เช่นนั้นก็จะขัดแย้งกันไปเรื่อยๆ อะไรที่แก้ได้ตามมติกฎกติกาของพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้
ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยอาการหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ด้วยว่า เมื่อวานเจ็บแขนนิดหน่อย จากเดิมที่ไม่เจ็บเลย ซึ่งหมอบอกแล้วว่าจะเจ็บนิดหน่อย แต่ทุกอย่างยังคงแข็งแรงเหมือนเดิม
จากนั้น นายกรัฐมนตรีก็ออกมาแถลงที่โพเดียม โดยก่อนขึ้นโพเดียม นายกรัฐมนตรีก้าวพลาด สะดุดพื้นต่างระดับ ทำให้เซ แต่มือคว้าโพเดียมไว้ทัน ไม่ล้ม พร้อมพูดติดตลกว่า อยู่ต่อหน้าสื่อกดดัน ช่วงนี้ประชุมต่อเนื่อง 3 วัน รู้สึกเพลียๆ
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ประยุทธ์จันทร์โอชา
โฆษณา