30 ต.ค. 2021 เวลา 06:39 • ข่าว
[NEWS] ผู้สั่งซื้อ iPhone 13 เริ่มโวยวาย หลังพบมีความล่าช้าในการจัดส่ง
เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูง ที่ทำให้ iPhone 13 รุ่นใหม่ของทาง Apple นั้นขาดตลาด โดย Tim Cook ซีอีโอของ Apple กล่าวว่า บริษัทกำลัง "ทำงานอย่างร้อนรน" เพื่อเพิ่มความพร้อมจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นล่าสุดของพวกเขา
ปัญหาของสายพานการผลิตที่เกิดจากการขาดแคลนชิปทั่วโลก ได้ส่งผลกระทบต่อเกือบทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในระดับต่างๆ รวมถึง Apple ที่มีรายงานก่อนหน้านี้อ้างว่า Apple ต้องลดการผลิต iPhone 13 ลง 11% จากโทรศัพท์ 90 ล้านเครื่องเหลือ 80 ล้านเครื่อง
เมื่อพิจารณาว่า Apple ได้ขจัดปัญหาการขาดแคลนชิปได้ค่อนข้างดี ด้วยกำลังซื้อที่แข็งแกร่ง และการควบคุมสายการผลิตที่หลากหลาย มันแสดงให้เห็นว่าการขาดแคลนนั้นเลวร้ายเพียงใด
ความต้องการต่อ iPhone 13 นั้นไม่สูงนักจนความต้องการนั้นแทบไม่สามารถรักษาได้ ซึ่งหมายความว่าผู้คนไม่ได้ประสบปัญหาร้ายแรง เช่นเดียวกับผู้ที่ต้องการมองหาการรีสต็อกของ PS5 ครั้งต่อไป
แต่ iPhone 13 ยังคงขายหมดในทันทีในวันที่เปิดพรีออเดอร์ ความต้องการเริ่มแรกค่อนข้างแข็งแกร่ง และบางคนประสบปัญหาในการรับคำสั่งซื้อ เนื่องจากเว็บไซต์ Apple ประสบปัญหา Traffic ที่หลั่งไหลเข้ามาในเว็บไซต์
สิ่งต่าง ๆ ดูเหมือนจะคลี่คลายลงเล็กน้อย แต่เวลาดูเหมือนจะขึ้นอยู่กับรุ่น iPhone 13 ที่คุณต้องการซื้อ โดย iPhone 13 และ iPhone 13 Mini ดูเหมือนจะมีเวลารอที่สั้นที่สุดใน 2 - 3 สัปดาห์ โดยบางรุ่นอาจมีการจัดส่งในวันเดียวกันหากคุณจ่ายแบบพรีเมียม ในขณะเดียวกันรุ่น iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max มีการจัดส่งประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน
เห็นได้ชัดว่า Apple ต้องการขาย iPhone ใหม่ให้กับทุกคนที่ต้องการ โดยก็เป็นทางที่ดีที่สุดแล้ว ที่จะทำการแก้ไขปัญหาสายพานการผลิต อย่างน้อยที่สุดก็เพราะสถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์
Tim Cook ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า Apple จะจัดการกับข้อจำกัดด้านความต่้องการอย่างไร แต่ดูเหมือนว่า Apple จะจัดการกับปัญหาได้ดี โดยบอกกับ CNBC ว่า Apple มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมาก แม้ว่าจะมีข้อจำกัดด้านความต้องการนั้นมากกว่าที่คาดไว้
อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 แต่ในฐานะบริษัทที่มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ Apple มีอิทธิพลในการทำงานเพื่อให้ห่วงโซ่ความต้องการของตนมีความเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของ iPhone แต่ในตอนนี้ หากคุณสั่งซื้อ iPhone 13 ใหม่ ให้เตรียมพร้อมสำหรับการรอที่จะได้รับโทรศัพท์เครื่องใหม่
อ้างอิงข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา