31 ต.ค. 2021 เวลา 08:03 • ข่าว
[NEWS] Lego วางแผนการผลิตตัวต่อโดยทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล
Lego ได้เปิดเผยตัวต่อต้นแบบที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล การผลิตชิ้นพลาสติกที่มีสีสันสดใส เพื่อสร้างความบันเทิงให้เด็ก ๆ ดูเหมือนจะไม่เหมือนกับโมเดลธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากนัก แต่ Lego ก็พยายามมุ่งมั่นที่จะทำให้มันเพื่อให้สามารถใช้งานได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด
ตัวต่อ Lego รุ่นต้นแบบใหม่นี้ จะทำมาจากขวดพลาสติก PET ที่ทิ้งแล้ว ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่บรรจุน้ำอัดลมหรือน้ำขวดของคุณ โดยเฉลี่ย ขวด PET ขนาด 1 ลิตร สามารถเปลี่ยนเป็นตัวต่อ Lego ได้ 10 ชิ้นในขนาด 2x4
โดยนี้นับว่าเป็นความท้าทายของ Lego อย่างมากที่จะนำเอาการพัฒนานี้มาใส่วงการอุสหกรรมของเล่น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ก็ต้องตอบสนองต่อความทนทานและแข็งแรงคงทนเหมือนกับ Lego รุ่นก่อนหน้า ซึ่ง Lego ได้ทำการทดสอบสูตรพลาสติกมากกว่า 100 สูตร เพื่อให้การผลิตนั้นสามารถออกมาตรงตามมาตราฐานและความปลอดภัย
ปัจจุบัน Lego ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ประชาชนทั่วไปจะได้ซื้อ Lego รุ่นที่ทำมาจากขวดพลาสติกนี้ แต่เราก็คาดเดาว่าใช้เวลาอีกไม่นาน จากการทดสอบนี้นั้นสามารถคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี และบริษัทเองก็ยังไม่มีแนวคิดจะทำออกมาเพื่อการจำหน่าย
ถึงอย่างไรก็ตามทางบริษัทก็ยังคงภาคภูมิใจในความก้าวหน้านี้ เพื่อตอบสนองความพยายามด้านสิ่งแวดล้อม โดยจนถึงปี 2020 ทางบริษัทเองได้ประกาศถึงแผนการลงทุนที่สูงถึง 400 ล้านเหรียญ เพื่อความพยายามที่ยั่งยืนรวมถึงเพื่อการพัฒนาวัสดุ และช่วยเหลือสังคม เพื่อการผลิตที่ลดคาร์บอนภายในกลางปี 2022 นี้ และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะทิ้งการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวภายในปี 2025
อ้างอิงข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา