31 ต.ค. 2021 เวลา 12:30 • สุขภาพ
รู้หรือไม่! นอนมากเกินไปส่งผลเสียต่อร่างกาย
เราทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมง
ปกติเรานอนประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวัน
แสดงว่า 1 ใน 3 ของชีวิตเราหมดไปกับการนอน
ถ้าเรามีอายุ 60 ปี แสดงว่าเรามีเวลาลืมตาอยู่เพียง 40 ปี เท่านั้น อีก 20 ปีเราหลับตา!!
การนอนเป็นสมดุลของชีวิตทุกคนต้องนอนหลับให้เพียงพอ การนอนน้อยส่งผลต่อร่างกายอย่างชัดเจนทำให้ประสิทธิของร่างกายลดลง
บางคนเมื่อมีเวลาจึงนอนให้เต็มอิ่ม นอนมากๆ แต่รู้หรือไม่ครับว่าการนอนมากเกินไปก็เป็นผลเสียต่อร่างกายเช่นกัน
1.)การนอนมากเกินไปทำให้ร่างกายเฉื่อยชา สมองไม่สดชื่น
2.)ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย เพราะการขยับตัวน้อยลง
3.)มีความเสี่ยงในโรคซึมเศร้า
4.)ปัญหาปวดหลัง ปวดศีรษะ
รู้อย่างนี้แล้วเราควรนอนให้เพียงพอ ไม่มากหรือน้อยเกินไป สมดุลที่พอดีจะทำให้ร่างกายเป็นปกติ และแข็งแรง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านทุกท่าน
ข้อมูลจาก
โฆษณา