1 พ.ย. 2021 เวลา 05:12 • สิ่งแวดล้อม
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk ประกาศก้อง ! เขายอมบริจาคเงินส่วนตัว 2 แสนล้านบาททันที หากเงินเหล่านี้จะสามารถแก้ไขวิกฤตความวามอดอยากทั่วโลกได้อย่างที่ทาง UN อ้างมา !
📌 เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีข่าวที่เป็นประเด็นใหญ่ออกมา...
เมื่อเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติ (UN) ระดับผู้อำนวยการโครงการ World Food Programme อย่าง David Beasley ได้ออกมาทวีตว่า
"เงินเพียงเศษเสี้ยว ประมาณ 2% ของ Elon Musk มหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของโลก (ที่มีสินทรัพย์ทะลุ 10 ล้านล้านบาทไปแล้ว) จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤตความวามอดอยากทั่วโลกได้ หากเขาคิดจะบริจาคออกมาให้กับสหประชาชาติ"
การทวีตของผู้อำนวยการ UN ครั้งนี้ได้สร้างความตื่นตูมไปทั่วโลก เพราะทาง Elon Musk เองได้ถูกโจมตีมาตลอดว่าตัวเขาเองนั้น ยังมีการบริจาคเงินน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับมหาเศรษฐีอันดับต้นๆของโลกคนอื่นๆ ทำให้สื่อหลายฝ่ายพยายามใช้รายงานฉบับนี้ออกมาโจมตี Elon Musk
📌 อย่างไรก็ตามเมื่อสักครู่นี้ทาง Elon Musk ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว !
ทาง Elon ได้ออกมาทวีตกลับว่า
"ผมพร้อมที่จะบริจาคเงินจำนวนนี้ทันที หากทางสหประชาชาติสามารถทำรายงานที่มีความโปร่งใสออกมาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นได้ว่า เงินเหล่านี้จะนำไปใช้ทำประโยชน์อะไรบ้าง ? และมันจะลดปัญหาความอดอยากทั่วโลกได้อย่างไรบ้าง ? และต้องมีบัญชีที่สาธารณชนสามารถร่วมตรวจสอบได้ว่า เงินถูกเอาไปใช้อย่างไรบ้าง ?"
1
ทวีตของ Elon นี้ได้ถูกตอบมาจากข้อความทวีตของอีกหนึ่งนักวิเคราะห์ที่ทวีตแสดงความสงสัยต่อทาง UN ว่า
"เงินเพียง 2% หรือ 2 แสนล้านบาทจะแก้ปัญหาความอดอยากทั่วโลกได้อย่างไร ? ในเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาทางโครงการ World Food Programme ได้เงินทุนบริจาครวมกว่า 2.7 แสนล้านบาท แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาความอดอยากทั่วโลกได้"
(ทวีตทั้งหมดแนวในคอมเม้นท์)
🤔 ทุกท่านมีมุมมองในเรื่องนี้อย่างไรกันบ้างครับ ?
Elon Musk ตัดสินใจถูกต้องแล้วหรือไม่ที่จะไม่บริจาคเงินสุ่มสี่สุ่มห้า แต่กลับเลือกที่จะใช้เงินทุนส่วนตัวของเขาช่วยโลกของเราทางอ้อม โดยการค้นคว้าและสร้างนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดใหม่ๆออกมาผ่าน Tesla เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาโลกร้อนของเรา
หรือแม้แต่การสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้มนุษย์เราสามารถเดินทางไปสร้างอาณานิคมบนดาวอังคารได้ ?
#ทันโลกกับTraderKP
เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติ ระดับผู้อำนวยการ World Food Programme อย่าง David Beasley ออกมาทวีตว่า เราสามารถลดความอดอยากได้ หากอีลอน มัสก์จะเสียสละหุ้นของเขาสัก 2% หรือคิดเป็นมูลค่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2 ล้านล้านบาท) มาบริจาคให้กับสหประชาชาติ
Elon Musk ตอบกลับไปว่า เขาพร้อมจะขาย “หุ้นเทสล่า” ทันที หากสหประชาชาติสามารถแจกแจงได้ว่า เงินที่ได้ไปนั้น จะถูกเอาไปใช้จ่ายอย่างไรบ้างอย่างโปร่งใส
The UN says $6B from the world's billionaires could solve the current hunger crisis. Elon Musk says he will sell Tesla stock and donate proceeds if the UN can prove that.
โฆษณา