1 พ.ย. 2021 เวลา 11:28 • สุขภาพ
ดื่มน้ำมากขึ้น 4 ประโยชน์มากกว่าที่คิด
10
เพิ่มพลังงานอย่างรวดเร็ว
รู้หรือไม่? แค่ดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่มากขึ้นกว่าเดิม สามารถช่วยเพิ่มพลังงานได้อย่างรวดเร็วเลยนะคะ และบางครั้งที่รู้สึกง่วงนอน ส่วนหนึ่งมาจากอาการขาดน้ำ ดังนั้นการดื่มน้ำเพิ่มขึ้นจะช่วยเติมความสดชื่นขึ้นมาอย่างรวดเร็ว
ช่วยลดอาการหิว
การดื่มน้ำเป็นวิธีลดอาการหิวได้อย่างดีเลยค่ะ เพราะน้ำจะช่วยกระตุ้นระบบเมตาบอลิซึมให้ทำงานได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการหิว และช่วยให้รู้สึกอิ่มได้เร็วขึ้นค่ะ ไม่เพียงเท่านี้ การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดความอยากอาหาร แนะนำให้ดื่มน้ำ 1-2 แก้วก่อนมื้ออาหาร
ควบคุมน้ำหนัก
การลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก คงเป็นเป้าหมายของใครหลายคนนะคะ แม้เป็นเรื่องที่ทำได้ค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว เพราะแค่เราดื่มน้ำในปริมาณที่มากขึ้น จะช่วยให้เราสามารถควบคุมน้ำหนักได้ค่ะ ดีกว่าการดื่มน้ำหวานที่มีส่วนผสมของน้ำตาล ที่จะเข้าไปเพิ่มน้ำตาลในเลือด และส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น
เสริมระบบประสาทสมอง
ไม่น่าเชื่อว่าน้ำมีส่วนสำคัญต่อการทำงานของสมองเช่นกัน แต่ถ้าเราขาดน้ำ จะส่งผลให้สมองไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ความคิด ความจำ สมาธิ รวมทั้งอารมณ์หงุดหงิด ดังนั้นถ้าเราดื่มน้ำในปริมาณมากขึ้น ก็จะช่วยให้สมองทำงานได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งลดความเสี่ยงอาการที่กล่าวมาด้วย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา