1 พ.ย. 2021 เวลา 20:47 • ปรัชญา
มีคนพูดเอาไว้ว่า
เอาตัวเองให้รอดก่อนแล้วค่อยไปช่วยคนอื่น
เราได้แต่นิ่ง..ไม่ตอบโต้
รอดแบบไหน
คำถามมันพุดขึ้นในใจ
ดักปลาตามแม่น้ำ หาเห็ดในป่า
อยู่บ้านแบบที่กันลมกันฝนได้
นั่นก็อยู่รอด...
ฉันไม่ได้ปรารถนาจะอยู่รอดแบบนั้น
และฉันก็ไม่คิดจะอยู่สบายเพียงคนเดียวด้วย
ฉันอยากให้คนที่ฉันรักมีโอกาสที่ดีขึ้น
ไม่ได้หวังจะช่วยใครเพื่อให้ใครมาบุญคุณ
การอยู่รอดในแบบฉัน
มันก็มีพลาด มีอดอยาก
เป็นธรรมดา
แต่ฉันรู้สึกมีค่า มีความหวัง มีพลัง
มาก มาก
โฆษณา