4 พ.ย. 2021 เวลา 14:25 • การศึกษา
ครูสอนไม่สนุกค่ะ
เราเป็นคนหนึ่งไม่ชอบคณิต แต่พอเรียนได้ เอาตัวรอดได้ ถ้าปีไหนครูใจดีจะตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ เคยได้คะแนนท๊อปและเกือบตก สลับไปเฮฮา!
บางเรื่องในคณิตศาสตร์มันซับซ้อน ยิ่งประกอบกับครูสอนมหาโหด บางคนแสดงความรักกับศิษย์โปรดเกินหน้า วัยรุ่นแบบเราจะต่อต้านทันทีค่ะ! 😆
อาจจะรวมถึงสายเลือดและยีนในตระกูลเรา ที่ไม่มีทัศนคติว่าชอบเรื่องตัวเลข อารมณ์ศิลปินมักตกเลขค่ะ มันเหมือนถูกคำสาป !😆
แต่เราไม่เชื่อแบบนั้นหรอกนะ ถ้าครูสอนเอาใจใส่ มีวิธีการสอนที่เข้าใจง่าย สร้างบรรยากาศการเรียนด้วยความสุข สนุกสนาน ไม่ว่าจะวิชาอะไร เราก็ตั้งใจเรียนได้ค่ะ
เราเคยมีโอกาสเป็นครูสอนเด็กชายแดนที่ไม่เอาอะไรเลย ไม่เรียน วันๆ เสพยา ต้องใช้จิตวิทยา และใช้พลังแผ่รังสีความเมตตา มีเกมให้เล่นสลับเรียน จากเด็กหลังห้องมานั่งหน้าห้องทันทีค่ะ แอบภูมิใจว่า เราก็สอนดีนะ! แต่เด็กบอกว่า "ผมชอบครูครับ เพราะครูสวยเหมือนนางเอกเกาหลี" เวนกำ! 😂
โฆษณา