5 พ.ย. 2021 เวลา 12:20 • ท่องเที่ยว
❗🌳 ขับรถชนสัตว์ป่าบนถนนเยอรมัน
ต้องทำยังไง 🐗 ❗
..
ความที่พื้นที่สีเขียวในเยอรมนีมีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นผืนป่ากว้างสมบูรณ์ ป่าสนโปร่ง หรือป่าขนาดย่อมที่แทรกตัวอยู่ระหว่างเมือง ขั้นแบ่งแต่ละหมู่บ้านออกจากกัน
อย่างที่หลายคนเคยเห็น เวลาแม่ป๋อมไปวิ่ง จะถ่ายรูปหรือคลิปติดทุ่งนา ป่าขนาดย่อม ที่ว่าไปแล้วห่างจากตัวเมืองแค่ไม่ถึง 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น
..
ไม่ใช่แค่พื้นที่ป่าที่สมบูรณ์ แต่สัตว์ป่าในเยอรมนี ก็มีมากด้วยเช่นกัน..
มีข้อมูลทางสถิติที่ระบุว่า ทั่วเยอรมนีมีอุบัติเหตุ กว่า 200,000 ครั้ง/ปี ที่เกิดขึ้นกับสัตว์ป่า ส่วนใหญ่คือการขับรถชนกวางและหมู่ป่า
ในกรณีที่เราขับรถชนสัตว์ป่า สิ่งที่ต้องทำคือ..
1. ติดตั้งสัญญาณไฟฉุกเฉิน ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อเป็นการแจ้งเตือนรถคันอื่น ๆ ให้ระวังความเร็ว
2. โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ที่เบอร์ 110 ตำรวจจะติดต่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้หรือนายพราน เพื่อยืนยัน หรือช่วยเหลือสัตว์ที่บาดเจ็บ
3. ไม่ควรจับ หรือพยายามช่วยเหลือสัตว์ป่าตัวนั้น ให้นึกไว้เสมอว่า มันสามารถทำอันตรายเราได้ โดยเฉพาะสัตว์ป่าที่กำลังหวาดกลัว และบาดเจ็บ การช่วยเหลือสัตว์ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่
แต่หากชนสัตว์ป่าแล้วไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความผิด มีโทษปรับระหว่าง 5,000-50,000 ยูโร
..
ส่วนคำแนะนำเมื่อเจอสัตว์ป่าวิ่งตัดหน้ารถ หรือยืนขวางถนนคือ มีสติและเบรคอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้รถเสียการควบคุม ปิดไฟหน้ารถ เพราะสัตว์ป่าจะมองเห็นได้ดีกว่าในความมืด จะได้หาทางเดินกลับเข้าป่าได้ และควรบีบแตรให้สัตว์ตกใจ
..
เคยเล่าเรื่องปัญหาหมูป่าในไว้ที่นี่ 👇❤️
ส่วนคลิปประกอบโพสต์นี้ ถ่ายบรรดาสัตว์ที่มีแถว ๆ บ่าย เมื่อหลายเดือนก่อนที่อากาศยังไม่เย็นมาก และใบไม้ยังไม่ร่วง ไม่เปลี่ยนแปลงสีเหมือนช่วงปลายเดือนตุลาต้นพฤศจิกาแบบนี้ 🍁🍃🍂
..
อ้างอิง:
โฆษณา