7 พ.ย. 2021 เวลา 02:47 • ความคิดเห็น
• อยากจะรู้วิธี ที่จะลืมความเจ็บปวด ที่อยู่ในใจ ได้อย่างไร ?
๑. เป็นคำถามที่ดี : ดี เพราะ คนมีปัญหาในเรื่องนี้ พอควร
๒. ความจริง คนทั่วไป มีวิธีแก้ได้ ด้วยตนเอง อยู่แล้ว แต่ต้องใช้เวลา
บางคนนาน และมีความทุกข์ใจ ในช่วงการแก้ไขปรับตัว
๓. วิธีที่ดี คือ ทำอย่างไร ให้ใช้เวลาน้อยลง
คือ การศึกษาทำความเข้าใจว่า ความเจ็บปวดนั้น เกิดจากอะไร
ส่วนใหญ่ เกิดจาก เราเอาใจไปยึดติด ทั้งจากตัวเอง หรือ คนอื่นว่าเรา
หากเรา “ ปล่อยว่าง “ ทิ้งไป เราก็จะพ้นจากไปจากความเจ็บปวด
๔. วิธีที่ดีที่สุด คือ เราสามารถปล่อยว่าง ได้ตั้งแต่ต้น เราก็จะไม่เจ็บปวดเลย
๕. แต่ เรื่องนี้ ต้องมี ใจที่สงบ เข้าใจเขา เข้าใจตนเอง และเข้าใจที่มาของการเจ็บปวดนั้น
และต้องใช้เวลา ในการฝึก “ การปล่อยวาง “
โฆษณา