7 พ.ย. 2021 เวลา 08:24 • ข่าว
โอ้อเมริกา:
ผมวิเคราะห์อาจไม่มันเท่าฝรั่งแฉฝรั่งด้วยกัน เพราะผมมีเวลาน้อย ปรกติ ผมจะอ่านข่าวเพื่อรับรู้ข้อมูลเป็นส่วนตัว แต่พอมี FB ก็อยากให้คนอื่นๆ รับรู้บ้างว่าข้อเท็จจริงในโลกเป็นอย่างไร สื่อแฉว่าอเมริกาวางท่าจะเป็นผู้นำโลกในการแก้วิกฤติโลกร้อน แต่กลับโอละพ่อครับ
๑.อเมริกาเป็นประเทศที่ผลิตคาร์บอนไดออกไซด์มากที่สุดในโลก ในเมื่อตนเองไม่มีนโยบายแก้ปัญหาในประเทศได้ แล้วจะไปนำโลกได้อย่างไร
๒.โจ ไบเดน ผู้นำอเมริกานั่งหลับในที่ประชุม พร้อมๆ กับนายบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ
๓.ในการประชุมที่ผ่านมา โจ ไบเดนจึงไม่ได้ผูกมัดตัวเองอะไรเลยว่าจะทำอะไร ทำให้การประชุมโลกร้อนล้มเหลวลงอย่างไม่เป็นท่า กลายเป็นว่ารัฐบาลอเมริกาที่ส่งเสียงดังที่สุด กลับไม่มีอะไรเลยเป็นรูปธรรม
ผมขอเสริมว่าทำนองเดียวกันกับโลกร้อนครับ
๑.อเมริกาส่งเสียงดังมากที่สุดเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่อเมริกากลับเป็น ๑ ในประเทศที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุด
๒.อเมริกาโจมตีประเทศอื่นเรื่องไม่เป็นประชาธิปไตย แต่อเมริกากลับเป็นประเทศที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดด้วย เพราะรัฐสภาอเมริกันถูกเงินจากกลุ่มยิวไซออนิสต์ เช่น AIPAC ให้ทำงานให้รัฐบาลอิสราเอล ถูกรัฐบาลเงา (Deep State) ครอบงำ ไม่เป็นตัวของตัวเองในเรื่องนโยบายต่างประเทศ
๓.อเมริกาพูดถึงเสรีภาพ แต่อเมริกาเป็นประเทศที่จำกัดเสรีภาพผู้คนมากที่สุดในโลก เพราะไล่ล่าสื่อที่แฉว่าอเมริกาก่ออาชญากรรมในอิรักและอาฟกานิสถานอย่างจูเลี่ยน อัสสังค์ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน และนางเชลซี แมนนิ่ง ใครเป็นสื่อน้ำดี กลายเป็นศัตรูของอเมริกาไปหมด
๔.ถ้าพูดถึงสมภาพ อเมริกาเป็นหนึ่งในประเทศที่แย่ที่สุด เพราะไม่มีนโยบายช่วยเหลือคนพื้นเมืองและคนผิวดำให้มีศักดิ์ศรีทัดเทียมกับคนผิวขาว กดขี่กันอย่างไรก็ยังมีอยู่อย่างนั้น
๕.ถ้าพูดถึงภราดรภาพ นโยบายช่วยเหลือคนจนของอเมริกาก็ไม่ค่อยคืบหน้า คนยากคนจนที่กลายเป็นคนไร้บ้านจึงเพิ่มขึ้น ไม่มีระบบประกันสุขภาพให้คนอเมริกันถ้วนหน้า สิทธิสตรีที่ไม่มีแม้แต่สิทธิ์จะลาคลอดและยังได้เงินเดือนเป็นประจำอยู่เหมือนประเทศอื่นๆ
รัฐบาลอเมริกาจะมาออกปากเรียกร้องให้นานาชาติทำอะไรได้ยากมากเพราะคนเขารู้ทัน ความเชื่อถือไม่ค่อยมีแล้ว
โฆษณา