7 พ.ย. 2021 เวลา 10:19 • ความคิดเห็น
1. ตัดการติดต่อทุกช่องทาง งดส่อง บล็อกเบอร์ อีเมล์ ไลน์ fb IG twitter ไม่ให้เขาเข้าถึงตัวเราได้ เพราะการเห็นไม่ว่าทางใดเหมือนเป็นสิ่งกระตุ้น ทำให้เรายังลืมไม่ได้
2. อย่าให้ตัวเองว่าง เพราะถ้าว่างจะฟุ้ง จะคิดถึง ให้หากิจกรรมที่เราชอบทำ ​เช่น ดูซีรี่ย์ เรียนคอร์สออนไลน์ที่สนใจ อ่านนิยาย ออกกำลังกาย
3. ฝึกจิตไม่ให้คิดถึง อาจจะเริ่มจากสวดมนต์ เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ ฝึกทำสมาธิ (ค่อยๆทำ มันจะยากช่วงแรกๆค่ะ) หรือถ้าเรานึกถึง ก็ให้บอกกับตัวเองว่ามันจบแล้วไม่มีประโยชน์ที่จะนึกถึงอีก ให้ดึงจิตกลับมาที่ ปัจจุบัน
4. ทุกๆอย่างต้องใช้เวลาค่ะ เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น (ถ้าไม่ได้ถูกกระตุ้นด้วยข้อ1นะคะ)
ที่สำคัญอย่ากดดันตัวเองค่ะ ให้ค่อยๆเป็นค่อยๆไป เวลาเรารัก ยังค่อยๆรักเลย เวลาเลิกก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน
เป็นกำลังใจให้ค่ะ ถ้าเรามีจิตใจที่มุ่งมั่น เราทำได้แน่นอนค่ะ
โฆษณา