7 พ.ย. 2021 เวลา 14:17 • ข่าวรอบโลก
บิล เกตส์ ออกโรงเตือน!! ผู้ก่อการร้ายอาจใช้"โรคฝีดาษ"เป็นอาวุธชีวภาพ
หากพูดถึงโรคระบาด คงไม่มีประเทศไหนอยากให้เกิดขึ้น เพราะ กระทบกับสิ่งต่าง ๆ หลายอย่างทั้งสุขภาพของประชาชน และ เศรษฐกิจของสังคม
.
ซึ่งโรคระบาดที่เกิดขึ้นในยุคก่อนอาจจะเกิดขึ้นจากธรรมชาติ แต่ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวหน้าเป็นอย่างมาก โรคระบาดก็อาจจะถูกสร้างขึ้นได้เช่นกัน
เรื่องนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก ทาง บิล เกตส์ มหาเศรษฐีชื่อดังผู้ก่อตั้ง Microsoft ได้พูดคุยกับ เจเรมี ฮันท์ คณะกรรมการพิเศษด้านสุขภาพและอดีตรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขสหราชอาณาจักร
.
ว่าให้เตรียมพร้อมรับมือการโจมตีของผู้ก่อการร้ายโดยการใช้อาวุธชีวภาพ และ ได้เรียกร้องให้มีการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจด้านโรคระบาดมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่องค์การอนามัยโลก
ทั้งยังเรียกร้องให้ก่อตั้งกลุ่ม Pandemic Task Force เพื่อรับมือกับโรคระบาดใหญ่ ซึ่งต้องการเงินสนับสนุนนับล้าน ๆ เหรียญสหรัฐ
.
เนื่องจากเชื้อโรคอาจถูกใช้เป็นอาวุธในอนาคต และ โลกจำเป็นต้องเตรียมพร้อมสำหรับการก่อการร้ายทางชีวภาพ เช่น การโจมตีจากไข้ทรพิษ หรือ โรคฝีดาษ
ซึ่งเรื่องนี้เขากล่าวว่า " การเตรียมการ และ การเพิ่มทุนสำหรับการป้องกันโรคระบาดจะเป็นประโยชน์อย่างเหลือเชื่อในอนาคต "
.
นอกจากนี้เขายังเสริมว่า " การใช้ทุนทางด้านนี้จะลดค่าวัคซีน และ นำไปสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับการรักษาไข้หวัดใหญ่ และ ไข้หวัดธรรมดาได้
โฆษณา