7 พ.ย. 2021 เวลา 15:24 • ความคิดเห็น
การที่คน ๆ หนึ่งเกิดมาพร้อมกับนิสัยริษยา ไม่รักตัวเอง เห็นคนอื่น ๆ ประสบความสำเร็จไม่ได้ เพื่อน ๆ พอจะมีทางแก้หรือแนวทางยังไงในการปรับตัวให้สามารถอยู่บนโลกนี้ได้บ้างครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราจะแก้เค้าเหรอคะ เป็นไปไม่ได้ค่ะ …แต่หากเราเป็นคนริษยาแล้ว ต้องแก้ที่ความคิดก่อนนะคะ… เพราะก่อนเกิดริษยาคือ อิจฉาก่อน อิจฉาคือคิด…ริษยาคือลงมือทำ…แต่ถ้าเค้ามาขอคำแนะนำจากเราก็ชี้แนะตามนั้นแต่สำหรับตัวเราเอง…แค่เข้าใจและยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นก็พอค่ะ เราถึงจะอยู่ได้…เมตตาเค้าเถอะ เค้าคงเจออะไรมาสักอย่างที่ทำให้เป็นแบบนี้ เราจะได้สบายใจ
โฆษณา