8 พ.ย. 2021 เวลา 00:31 • สิ่งแวดล้อม
ว่ากันว่ารอยแผลบนร่างกายคือหลักฐานว่าเราผ่านชีวิตมามากมายขนาดไหน
4
นักถ่าย VDO ใต้น้ำเปิดเผยภาพฉลาดขาวหนุ่มตัวหนึ่งที่มีรอยแผลเป็นทั่วร่างกาย เขาบอกว่าไม่เคยเห็นฉลามขาวตัวไหนที่มีรอยแผลเป็นมากขนาดนี้มาก่อน
1
มีลิงค์คลิปใต้บทความ
▪︎เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่เกาะ Neptune ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งแถบนั้นเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของฉลามขาว ในวันนั้น คุณ Dean Spraakman นักถ่าย VDO ใต้น้ำได้ไปดำน้ำและถ่าย VDO ตามปกติ
▪︎ในขณะที่ถ่าย VDO อยู่นั้นจู่ๆก็มีฉลามขาวตัวหนึ่งว่ายผ่านกล้องไป แต่ที่ทำให้เขาต้องสะดุดตาคือฉลามหนุ่มตัวนั้นมีรอยแผลเป็นเต็มไปหมดทั่วร่างกาย คุณ Dean ได้บอกว่า
2
▪︎เขาไม่เคยเห็นฉลามที่มีบาดแผลเยอะขนาดนี้และรอดชีวิตได้มาก่อน เราไม่รู้เลยว่าบาดแผลพวกนี้มาจากไหน มันอาจจะมาจากการที่มันสู้กันเอง มาจรากศัตรูตามธรรมชาติ หรือมาจากมนุษย์ก็ได้
2
▪︎แต่ที่ยืนยันได้คือมันต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามากมายแน่ๆ และแน่นอนตอนนี้มันคือฉลามที่แข็งแกร่งมากๆเลยล่ะ
2
▪︎และคุณ Dean ก็ทิ้งท้ายว่า ถึงมันจะมีแผลมากมายขนาดนี้ แต่มันก็ไม่ใช่ฉลามที่ดุร้ายเลย มันเป็นฉลามที่สงบเยือกเย็นและขี้สงสัยมากๆ
3
▪︎ทางด้านของศาสตราจารย์ยานนิส นักสำรวจของเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิค ก็ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่า รอยแผลที่เห็นเชื่อว่าเป็นรอยที่เกิดจากการต่อสู้ระหว่างฉลามด้วยกันเอง ซึ่งมันเป็นธรรมชาติของมัน
▪︎ถ้าพูดถึงรอยแผลเป็น ส่วนตัวผมก็มีเหมือนกัน แต่ไม่ใช่รอยแผลจากการต่อสู้แต่อย่างใด มันคือรอยแผลจากการกดสิว ไม่หายสักที 😂
7
▪︎ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วมีความคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา