8 พ.ย. 2021 เวลา 02:49 • ความคิดเห็น
เราเองก็เป็นเหมือนคุณค่ะ และเราก็เชื่อว่าหลายคนก็เป็น มันคือกลไกป้องกันตน (Defence mechanism) บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังระบุเลยว่ามันเป็นกลไกอัตโนมัติ แต่ทว่าบางคนที่รับสารเรา เขาอาจรำคาญบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ที่ชอบพูดมากกว่าฟัง
1
ประเด็นอยู๋ตรงที่ เราเองควรตระหนักว่า คนที่รับสารเราเป็นใคร เขามีอุปนิสัยอย่างไร บ้างรับได้ บ้างรับไม่ได้ เราก็แค่ใคร่ครวญไปทีละขณะ เราคือมนุษย์ธรรมดาค่ะ
ทุกขณะจิตเกิด-ดับอย่างไว คุณตามไม่ทันหรอกค่ะ พูดอธิบายออกไปแล้ว กลายเป็นอดีตชาติแล้ว เราแค่รอผล ขอเพียงเรารู้และทำความเข้าใจตัวเองเพิ่มขึ้นทุกวัน (เหมือนที่คุณหยิบยกมาถาม) ก็นับว่าเป็นมนุษย์ที่ดีคนหนึ่งแล้วค่ะ
โฆษณา