8 พ.ย. 2021 เวลา 11:40 • หนังสือ
###หนังสือ BECOMING ###
บอเล่าเรื่องราวเป็นเเรงบัลดาลใจอันยิ่งใหญ่ของบุคคลที่ทรงอิทธิพลในโลกอีกหนึ่งคน "มิเชลล์ โอบามา" อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา
1
ในช่วงชีวิตวัยเด็กครอบครัวของมิเชลล์อาศัยอยู่ในชิคาโก เขตเซาท์ไซด์ เธอมีพี่ชาย 1 คน (ครอบครัวนี้น่ารักเเล้ะอบอุ่นมากค่ะ😆) มิเชลล์เเละพี่ชายจะถูกเลี้ยงดูมาเเบบผู้ใหญ่สามารถพูดคุยปรึกษากับคนในครอบครัวได้โดยเฉพาะเเม่ของเธอเวลาที่มิสเชลล์มีปัญหาเธอก็จะชอบไปเล่าให้เเม่ของเธอฟังอยู่เสมอๆ
1
#อนุบาล
มิเชลล์ในวัยอนุบาลเธอเป็นเด็กคนนึ่งที่ชอบไปโรงเรียนมาก เธอสามารถอ่านหนังสืออ่านคำง่ายๆได้ก่อนเเล้วเพราะเเม่ของเธอชอบพาเธอไปยืมหนังสือที่ห้องสมุดประชาชนอยู่บ่อยๆ
มีอยู่วันหนึ่งที่คุณครูประจำชั้นให้นักเรียนอ่านคำจากบัตรเเข็งพอถึงคิวของมิเชลล์มีอยู่คำนึ่งที่เธออ่านไม่ได้ซึ่งทำให้เธอเศร้าเเล้วก็ผิดหวัง เเต่เธอก็ไม่ยอมเเพ้วันถัดไปเธอขอร้องครูให้เธอได้อ่านบัตรเเข็งใหม่เพื่อเเก้ตัวอีกครั้งเเต่ครูก็ปฏิเสธเพราะต้องเรียนหัวข้อใหม่เเล้ว มิเชลล์ยังคงยืนยังที่อยากจะอ่านให้ได้ในที่สุดเเล้วเธอก็อ่านทุกคำอย่างชัดเจนเเละเเม่นยำไม่ผิดซ้ำที่เดิมอีก(เรามองว่าเธอเป็นคนที่กล้าหาญมาก มีความมุ่งมั่นพยายามที่อยากจะทำให้สำเร็จ)
1
เนื้อหาส่วนนี้เรารู้สึกชื่นชมเเม่ของมิเชลล์มากกก คือที่โรงเรียนของมิเชลล์ ครูที่สอนห้องของเธอดูเหมือนจะไม่ชอบเด็กๆเเละดูเหมือนว่าเด็กๆซนมากขึ้น พอกลับไปถึงบ้านเธอก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้เเม่ของเธอฟังซึ่งเเม่ก็รับฟังอย่างเงียบๆ ในที่สุดเธอก็ได้ย้ายห้องเรียน จนเวลาผ่านมาหลายปีเธอได้รู้ว่าเเม่ของเธอเเอบไปที่โรงเรียนเพื่อไปคุยกับคุณครูเเล้วบอกกับครูคนนั้นว่า "อย่าสอนเด็กเลยไปทำงานเป็นเเคชเชียร์ทีี่ร้านขายยาน่าจะดีกว่า"
เเละยังมีอีกช่วงหนึ่ง
คุณมิเชลล์ไม่ชอบครูคณิตศาสตร์เลย เธอก็ได้ไประบายเล่าให้เเม่ของเธอฟังเเม่เธอบอกกับเธอว่า " ลุกไม่ต้องชอบครูคณิตศาตร์ก็ได้ เเต่ให้ใส่ใจเเค่ความรู้ก็พอ"
( ปรบมือค่าาาา555 )
1
#พอเข้าสู่ช่วงที่คุณมิเชลล์จะต้องสมัคเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย
วันนั้นเธอได้เข้าไปพบครูเเนะเเนวพร้อมกับเพื่อนๆกลุ่มหนึ่ง เธออยากเข้าศึกษาต่อที่พรินซ์ตัน มีเพื่อนคนหนึ่งบอกกับมิเชลล์ว่า " ฉันไม่เเน่ใจ....ว่าเธอจะเหมาะกับพรินซ์ตัน " ซึ่งตอนนั้นครูเเนะเเนวก้ไม่ได้สนับสนุนเธอด้วยซ้ำ สิ่งที่เธอทำคือเธอตั้งหน้าตั้งตาเเละพยายามสู้ต่อไป เธอเขียนเรียงความบอกเล่าเรื่องราวของตนเองเเละครอบครัว ความฝัน ความหวัง ความทะเยอทะยานเเละในที่สุดก็มีจดหมายจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตันส่งมาที่บ้านของเธอซึ่งเป็นจดหมายตอบรับการเข้าเรียนที่พรินซ์ตัน...
1
นี่เป็นชีวประวัติที่สร้างเเรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนได้มากเลยที่เดียว
"ถึงเเม่ว่าเราจะ เลือก เกิดไม่ได้เเต่เรา เลือก ที่จะเป็นได้"
1
จบไปเเล้วค่าาากับ EP1 รอติดตามตอนต่อไปนะคะสุดท้ายนี้ของให้นักอ่านที่หลงเข้ามากมีความสุขเเละประสบความสำเร็จเเล้วเจอกันใหม่ค่าาาา
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา