9 พ.ย. 2021 เวลา 06:33 • ไลฟ์สไตล์
5 สิ่งที่คนใกล้ตาย เสียใจมากที่สุดที่ไม่ได้ทำตอนมีโอกาส
หากพูดความตาย เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังหนุ่มสาว หรือ ร่างกายแข็งแรงอยู่คงไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ และ ดูว่ามันเป็นเรื่องไกลตัวมาก
.
ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้ เราไม่ได้พูดถึงคนร่างกายแข็งแรง แต่จะพูดถึงคนที่ใกล้ตายกับสิ่งที่เขาเสียดายที่ไม่ได้ทำมากที่สุด
เรื่องที่ 1: การติดต่อ และ พบเจอเพื่อน ๆ
.
ในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันค่อนข้างสูง ยุคที่ทุกคนมุ่งหน้าหาเงินเป็นหลัก จนบางครั้งเราหลงลืมความสัมพันธ์ของเพื่อน และ การรักษามิตรภาพไป
.
ซึ่งนี้คือสิ่งที่คนไข้ที่อยู่ในภาวะสุดท้ายกล่าว " บ่อยครั้งที่พวกเราไม่ได้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนเก่าอย่างแท้จริง จนกระทั่งสัปดาห์ที่ใกล้ตาย และ ไม่สามารถติดต่อพวกเขาได้ ทุกคนคิดถึงเพื่อน ๆ เมื่อพวกเขากำลังจะตาย "
เรื่องที่ 2: ไม่ทำงานหนักมากเกินไป
.
ยิ่งในยุคปัจจุบัน ยุคที่มีโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไว้โพสเรื่องราวในชีวิตของแต่ละคน ซึ่งการโพสเรื่องความสำเร็จ หรือ ทรัพย์สินที่หามาได้ลงไป
.
เป็นสิ่งที่คนนิยมโพสกัน อาจจะเก็บไว้เป็นความทรงจำ หรือ แชร์เรื่องราวความสำเร็จให้เพื่อน ๆ เห็น
.
แต่บางครั้งกว่าจะได้มันมาต้องแลกมาด้วยกับหลาย ๆ อย่าง ทั้งเรื่องของเวลาที่ต้องทำงานหนักขึ้น หรือ ทำอาชีพที่ 2 และ 3 เพื่อหาเงินให้มาก จนบางครั้งเราอาจจะหลงลืมความสัมพันธ์ของครอบครัว และ คนที่เรารักไป
เรื่องที่ 3: ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ไม่ใช่ในแบบที่คนอื่นคาดหวัง
.
แน่นอนว่าทุกคนต้องมีครอบครัว และ คนที่เรารัก ซึ่งบางครั้งพวกเขาก็คาดหวังกับเราอีกแบบหนึ่ง เช่น เรื่องอาชีพ หรือ การใช้ชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ
.
ซึ่งถ้าสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง และ เราเองก็ชอบด้วยกับการใช้ชีวิตแบบนั้น จะเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เลย
.
แต่ถ้าหากสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง เป็นสิ่งที่เราไม่ได้ชอบ อาจจะต้องลองคุย และ อธิบายให้พวกเขาเข้าใจ รวมทั้งพิสูจน์ให้เห็นว่าทางเดินที่เราเลือก เราก็ดูแลตัวเองได้นะ
เรื่องที่ 4: กล้าแสดงความรู้สึกของตัวเอง
.
หลายครั้งในชีวิตที่เรารู้สึกอีกแบบ แต่ต้องแสดงออกอีกแบบหนึ่งกับคนที่รักเรา ด้วยความที่ไม่กล้าพูด หรือ คิดว่าแต่ละคนยังมีเวลาอีกมาก ไว้ค่อยแสดงความรู้สึกรักวันหลังก็ได้
.
แต่จริง ๆ แล้วชีวิตคนเรานั้นไม่แน่นอน หากวันนี้คุณมีโอกาสอยู่ แสดงความรู้สึกรัก หรือ บอกรักเขาในวันที่เรายังมีโอกาสได้พูดจะดีที่สุด
เรื่องที่ 5: ทำให้ตัวเองมีความสุข
.
บ่อยครั้งที่เรามุ่งหน้าทำงานหนัก เพื่อหวังสบายในอนาคตจนลืมไปว่าจริง ๆ แล้ว ชีวิตสามารถมีความสุขได้ในทุกช่วงเวลา
.
ชีวิตอยู่ที่เราเลือกว่าจะใช้แบบไหนมากกว่า จงมีความสุขในทุกช่วงเวลาของชีวิต กับสิ่งที่เรารัก หรือ คนที่เรารัก แล้วคุณจะไม่เสียใจภายหลัง
โฆษณา