9 พ.ย. 2021 เวลา 03:41 • คริปโทเคอร์เรนซี
[ BREAKING ] Bitcoin พุ่งทะลุระดับ $67,000 ทำ All time high ต่อเนื่อง ดัน Market Cap คริปโตทะยานเหนือ 3 ล้านล้านดอลลาร์ !
ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ $67,000 เป็นครั้งแรก และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (all time high) เมื่อช่วงเช้านี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BTC เพิ่งจะขึ้นไปทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 67,016.50 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา
ขณะที่ ราคา Ethereum ก็ดีดตัวขึ้นทะลุระดับ $4,800 โดยการพุ่งขึ้นของราคาคริปโตนั้นได้แรงหนุนจากมุมมองเชิงบวกที่ว่า ธุรกิจในภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงภาคธนาคารจะให้ความสนใจสกุลเงินดิจิทัลกันอย่างคึกคักมากขึ้น
โดยทางด้านแพลตฟอร์ม CoinGecko เปิดเผยข้อมูลระบุว่า นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.ปีนี้ ราคา BTC และ ETH ต่างก็พุ่งขึ้นกว่า 2 เท่า ส่งผลให้มูลค่าตลาดของคริปโตฯ พุ่งขึ้นเหนือระดับ 3 ล้านล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่สกุลเงินคริปโตได้รับความสนใจมากขึ้นจากนักลงทุนสถาบัน
ทั้งนี้ CoinGecko เป็นแหล่งข้อมูลสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีการรวบรวมข้อมูลสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 10,000 สกุลทั่วโลก
ขณะที่ ทางด้าน Revelio บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลในตลาดการเงิน เปิดเผยว่า ธนาคารขนาดใหญ่ในตลาดหุ้นสหรัฐกำลังทำการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากเพื่อรองรับกระแสความสนใจในธุรกิจดังกล่าว ส่วนทางด้านนายวิกรม บัณฑิต อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Citigroup คาดการณ์ว่า ในไม่ช้า ธนาคารขนาดใหญ่ทุกแห่งจะทำการพิจารณาอย่างจริงจังในการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมธนาคารกำลังสนใจเข้าลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล
1
นอกจากนี้ ตลาดคริปโตยังได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนมองว่า สกุลเงินคริปโตถือเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้ออีกด้วย ด้าน Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุน Hedge Fund รายใหญ่ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำในฐานะเครื่องมือประกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ อีกทั้งบริษัท ProShares ก็ได้เปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF เป็นครั้งแรกเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา
1
https://www.tradingview.com
📲 เปิดพอร์ตเทรดคริปโต 👉 https://satangcorp.com/exchange/en/register?referral=ST6984X0
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา