18 พ.ย. 2021 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
💸 มนุษย์เงินเดือนเริ่มลงทุนอะไรดี?
📌 ท่ามกลางความไม่แน่นอน การออมเงินเพียงอย่างเดียวอาจไม่ตอบโจทย์สำหรับมนุษย์เงินเดือน การมีรายได้หลาย ๆ ทางจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดความเสี่ยงด้านการเงิน และช่วยให้พนักงานหลายคนอยู่รอด
👀 บทความนี้จะพาไปดู ประเภทการลงทุนที่คนยุคใหม่นิยม หมาะกับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ด้วย จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย!
📉 ลงทุนในหุ้น
การลงทุนหุ้นคือ การที่เราซื้อสิทธิ์ความเป็นเจ้าของบริษัทต่าง ๆ โดยเราไม่จำเป็นต้องดูแลกิจการนั้นด้วยตัวเอง แต่เราจะได้กำไรจากเงินปันผล และส่วนต่างราคาที่เปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้นเราต้องเลือกกิจการที่คิดว่าจะไปได้ดี ทำกำไรให้กับเราได้ แน่นอนว่าหากบริษัทเติบโตขึ้น ราคาหุ้นขึ้น เงินปันผลก็มีโอกาสเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน
💰 ตราสารหนี้
ตราสารหนี้ยังคงเป็นการลงทุนที่ผู้คนนิยมในปัจจุบัน และเหมาะกับมนุษย์เงินเดือน เพราะมีความเสี่ยงต่ำ แต่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ตราสารหนี้ คือ ตราสารทางการเงินประเภทหนึ่งที่นักลงทุนหรือผู้ถือจะมีสถานะเป็นเจ้าหนี้ และผู้ออกจะมีสถานะเป็นลูกหนี้ ซึ่งนักลงทุนหรือเจ้าหนี้จะได้ผลตอบแทนในรูปแบบของ “ดอกเบี้ย” นั่นเอง
🪙 ลงทุนคริปโต
สำหรับการลงทุนคริปโตทำได้ง่ายเพียงแค่แตะโทรศัพท์ไม่กี่ครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การลงทุนในคริปโตนั้นมีความเสี่ยง เพราะมีความผันผวนสูง ราคาจะเป็นไปตามความต้องการตลาด เราควรประเมินสถานการณ์ทางการเงินของเราและลงทุนในความเสี่ยงที่เราสามารถรับได้ การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีสามารถทำกำไรได้สูงเช่นกัน เพราะความผันผวนของมันเอง เราสามารถซื้อและถือไว้เพื่อรอผลตอบแทนที่เราพอใจและทำการขายเอากำไรได้
2
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา