9 พ.ย. 2021 เวลา 07:01 • ข่าว
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 พยาบาลสาวญี่ปุ่น ฉีดยาเข้าเส้นเลือด ฆ่าคนไข้ 3 รายในรพ. ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตแล้ว ที่ศาลแขวงโยโกฮาม่า
.
🇯🇵 นาง Ayumi Kubogi อดีตพยาบาลวัย 34 ปีที่โรงพยาบาล Oguchi ในเขต Kanagawa เมือง Yokohama ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อลงในถุงน้ำเกลือ ของผู้ป่วย 3 รายในวัย 70-90 ปี ในเดือน ก.ย. 2016 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม
.
🇯🇵 นางยอมรับว่าที่ทำไปเพราะ อยากหลีกเลี่ยงการติดต่อกับผู้ป่วย กลัวโดนตำหนิจากครอบครัวผู้ป่วย
1
🇯🇵 วันนี้ผู้พิพากษาศาลแขวงโยโกฮาม่า นาย Kazunori ระบุว่า "สภาพจิตใจของจำเลยในขณะนั้น มีลักษณะอาการ ASD ของโรคออทิสติก และเป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย แต่ก็มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ผมรู้สึกลังเลที่จะสั่งประหารชีวิต"
.
🇯🇵 นาง คูโบกิ ให้การครั้งสุดท้ายว่า "ฉันเสียใจจริงๆ ชีวิตที่สูญเสียไปไม่สามารถถูกแทนที่ได้ ฉันอยากตาย และชดใช้ค่าเสียหายให้"
.
🇯🇵 ตามคำฟ้องเธอ ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อลงในถุงน้ำเกลือ เมื่อวันที่ 15-19 กันยายน 2016 ว่ากันว่า คุณ อาสาเอะ (วัย 78 ปี) คุณ นิชิกาวะ (วัย 88 ปี) และ คุณ โนบุโอะ (วัย 88 ปี) ถูกฆ่า และถุงน้ำเกลือทั้ง 5 ถุงถูกผสมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ
4
🇯🇵 โรคออทิสติก Autistic Spectrum Disorder : ASD เป็นกลุ่มของสภาวะที่ถูกจำแนกโดยลักษณะพิเศษ 3 ประการ คือ..
.
1. ความ ผิดปกติทางสังคมและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
2. ความผิดปกติทางภาษาทั้งการสื่อสารแบบ verbal และ nonverbal
3. มีความสนใจที่จำกัด
.
🇯🇵 โรคออทิสติก เป็นโรคที่มีลักษณะแตกต่างกันได้มาก อาการมีหลายอย่าง และความรุนแรงก็ต่างกันตั้งแต่น้อยไปจนถึงรุนแรง เนื่องจากอาการของโรคมีขอบเขตค่อนข้างกว้าง ทางการแพทย์จึงเรียกโรคนี้ว่าเป็น Spectrum โดยปัจจัยที่เป็นตัวแบ่งความรุนแรงของโรค คือ ระดับของสติปัญญาและทักษะทางภาษา ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างผู้ป่วยออทิสซึมที่มีสติปัญญาบกพร่องอย่างรุนแรง ไม่สามารถพูดสื่อสารได้และมี Motor Stereotypies และผู้ป่วยที่มีระดับสติปัญญาดี ( Highfunction Autism ) ซึ่งสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วและหมกมุ่นกับความสนใจของเขา ( เช่น เรื่องดาราศาสตร์ )
2
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิ๊กที่ https://lin.ee/or3etWa
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
.
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984195908387144/2556510351155684/
โฆษณา