9 พ.ย. 2021 เวลา 08:30 • ไลฟ์สไตล์
ผมเป็นคนนึงที่ไม่ได้ไหลไปตามกระแส ไม่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี ไม่ดูละครหลังข่าว หรือจะสรุปง่าย ๆ คือความชอบและความสนใจผมไม่เป็นเหมือนคนส่วนใหญ่กระแสสังคมปัจจุบัน แต่ผมก็อยู่ในสังคมได้ โดยไม่เคยรู้สึกว่าแปลกแยกหรือต้องปรับตัวอะไร
ถ้ามองให้แคบลงมา สังคมจริงที่กระทบกับเรา ก็อาจจะแค่เพื่อน ที่ทุกคนยอมเข้าใจและยอมรับในตัวตนของเรา เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องกันในเวลาทำงาน ครอบครัวซึ่งยังไงก็ย่อมเข้าใจเราอยู่แล้ว
อาจจะเพราะว่าผมไม่เคยคิดว่าตัวเองแปลกแยกอะไร เพราะสังคมมันประกอบด้วยผู้คนมากมาย คนย่อมแตกต่างกันอยู่แล้ว หากเข้าใจและยอมรับได้ มันก็จบตรงง่าย ๆ นั่นแหละครับ
ถ้าใครไม่เข้าใจตัวตนของเรา ก็ช่างเขา อย่าไปทำให้สิ่ง ๆ นั้นมีน้ำหนักในกระบวนการความคิดและการดำเนินชีวิตของเรา มันยังมีเพื่อนหรือคนอื่น ๆ ที่เข้าใจและยอมรับสิ่งที่เราเป็นได้ ซึ่งเราควรจะให้ความสำคัญตรงนี้มากกว่า
1
อาจจะไม่ตรงคำถามมากนัก แต่คิดว่าน่าจะสามารถเป็นประโยชน์กับบุคคลที่คิดต่าง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง หรือโลกส่วนตัวสูงนะครับ
เพราะผมก็เป็นแบบนั้น ในบางมุมก็ต่างแบบสุดมากเหมือนกันครับ
โฆษณา