6 ธ.ค. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำความรู้จัก Footprint Coalition โปรเจกต์ลดโลกร้อนด้วย AI ฝีมือไอรอนแมนในชีวิตจริง
หากใครเป็นแฟนหนังจักรวาลมาร์เวล โดยเฉพาะเรื่องไอรอนแมนนั้น น่าจะคุ้นเคยกับตัวละครเอกอย่างโทนี สตาร์ก ซึ่งรับบทโดยโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์เป็นอย่างดี
2
Footprint Coalition โปรเจกต์ลดโลกร้อนด้วย AI ฝีมือไอรอนแมนในชีวิตจริง
แต่รู้หรือไม่? เขาไม่ได้เป็นฮีโร่แค่ในหนังเท่านั้น แต่ยังขอทำภารกิจผู้พิทักษ์รักษ์โลกในชีวิตจริงอีกด้วย
ภารกิจที่ว่านี้มีชื่อว่า Footprint Coalition ที่มีเป้าหมายหลักอย่างการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์มาช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม
โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า เมื่อเขามีอายุครบ 65 ปี หรืออีก 9 ปีข้างหน้า โลกจะต้องสะอาดใสไร้มลพิษ และมีระบบนิเวศที่ดีขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้
เพื่อให้โปรเจกต์นี้ดำเนินไปอย่างเป็นรูปธรรม โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จึงจัดตั้งกองทุน Venturu Funds ในชื่อ Footprint Coalition เพื่อผลักดันและสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มตัว
ด้วยการเข้าไปลงทุนในหน่วยงานหรือบริษัทสตาร์ทอัปที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนเป็นหลัก โดยเฉพาะเทคโนโลยีใน 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ Food and Agriculture , Energy and Transportation , Education , Material และ Environmental Solutions
ตัวอย่างบริษัทที่โปรเจกต์นี้เข้าไปลงทุน เช่น บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotech) บริษัทพัฒนานวัตกรรมและผลิตโปรตีนจากแมลง ธนาคารออนไลน์ที่ใส่ใจสังคม บริษัทผลิตกระดาษจากเยื่อไผ่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ฯลฯ
แถมพระเอกหนุ่มเจ้าของโปรเจกต์ยังควักเงินส่วนตัวถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มาร่วมลงทุนในกองทุนนี้ด้วยเช่นกัน
โดยในเว็บไซต์หลักของโปรเจกต์นี้ ระบุว่า Footprint Coalition จะลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตสูงและเน้นความยั่งยืน และจะมอบเงินช่วยเหลือเพื่อการกุศลแก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่นำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าด้านสิ่งแวดล้อมมาใช้อีกด้วย
หากใครสนใจลงทุนเปลี่ยนโลกไปกับไอรอนแมนในชีวิตจริง สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเว็บไซต์หลักของโปรเจกต์ Footprint Coalition ได้เลย
1
แต่ถ้าใครกำลังมองหาการลงทุนที่ช่วยทั้งเปลี่ยนโลก พร้อมเปลี่ยนพอร์ตให้มั่งคั่งแถมยังได้เซฟภาษี ขอแนะนำกองทุน K-CHANGE-SSF และ KCHANGERMF ที่มุ่งลงทุนตามเทรนด์โลก
เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทชั้นนำที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม (Positive Impact) ใน 4 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สุขภาพและคุณภาพชีวิต การศึกษา และความเท่าเทียมทางสังคม เพื่อช่วยลดหย่อนภาษี และเพิ่มโอกาสทำกำไรที่ดีในระยะยาว
1
ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3nIvfAA
#KAsset #KBankLive
ขอบคุณภาพจาก
Anton_Ivanov
Jaguar PS
โฆษณา