7 ธ.ค. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อีกไม่เกิน 60 วันเท่านั้น! ที่นักลงทุนต้องเตรียมวางแผนลดหย่อนภาษีให้พร้อมก่อนสิ้นปี
บทความนี้ขอแนะนำ 4 เทคนิคลงทุนสุดปังที่ช่วยเซฟภาษีประจำปีให้เราได้ด้วย จะมีเทคนิคไหนเข้าตาและเหมาะกับเราบ้าง ไปดูกัน
4 เทคนิคลงทุนสุดปังที่ช่วยเซฟภาษีประจำปี
1️⃣ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์
เป็นรูปแบบประกันชีวิตที่ได้รับความนิยม เพราะได้รับเงินคืนมากกว่าเบี้ยที่จ่ายไป โดยในกรมธรรม์จะระบุไว้เลยว่า เราต้องจ่ายเบี้ยกี่ปี และได้รับเงินสดในปีไหนบ้าง
หรือจะรอรับเป็นเงินก้อนใหญ่ทีเดียวเมื่อครบสัญญา และที่สำคัญ ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ และใช้ลดหย่อนภาษีรายปีไม่เกิน 100,000 บาทได้อีกด้วย
2️⃣ประกันชีวิตแบบบำนาญ
จะบอกว่าผลตอบแทนหน้าตาคล้ายเงินบำนาญก็ไม่ผิดนัก เพราะประกันชีวิตแบบบำนาญเป็นการจ่ายเบี้ยประกันให้ครบตามกำหนดจนถึงอายุเกษียณ หลังจากนั้นเราก็จะได้รับเงินเป็นงวด ๆ จนถึงอายุ 85 หรือ 90 ปี
เหมาะกับผู้ที่อยากได้การคุ้มครองชีวิตและสิทธิทางภาษี โดยใช้ลดหย่อนภาษีรายปี 15% ของเงินได้พึงประเมินที่ต้องเสียภาษี แต่ต้องไม่เกิน 200,000 บาท และเมื่อรวมกับกลุ่มลดหย่อนภาษีทั้งหมดต้องไม่เกิน 500,000 บาท
3️⃣กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD)
หลักประกันสร้างความมั่นคงของมนุษย์เงินเดือน โดยสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี และรวมกับกลุ่มลดหย่อนภาษีทั้งหมดต้องไม่เกิน 500,000 บาท
4️⃣กองทุน SSF และ RMF
เมื่อพูดถึงเครื่องมือลดหย่อนภาษี จะขาดกองทุนลดหย่อนภาษีสุดฮอตอย่าง SSF และ RMF ไม่ได้
ซึ่งทั้ง 2 กองทุนมีนโยบายการลงทุนในสินทรัพย์ทุกประเภท ทั้งในและต่างประเทศ และสามารถลงทุนได้ไม่เกิน 30% ของรายได้ที่ต้องเสียภาษีต่อปี แต่ต่างกันที่ระยะเวลาถือครอง และจำนวนเงินลงทุนที่ใช้ลดหย่อนได้ ดังนี้
✅กองทุน SSF
ลงทุน 10 ปี นับจากวันที่ซื้อ ลงทุนได้ไม่เกิน 30% ของรายได้ที่ต้องเสียภาษีต่อปี ลดหย่อนได้สูงสุด 200,000 บาท เมื่อนับรวมกลุ่มเกษียณทั้งหมดต้องไม่เกิน 500,000 บาท
👉แนะนำกองทุน SSF
⭐K-CHANGE-SSF : ลงทุนหุ้นบริษัทชั้นนำตามเทรนด์โลกที่สร้างประโยชน์ 4 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อม การแพทย์ การศึกษา และความเท่าเทียมทางสังคม กองทุนหลักติดอันดับ 5 ดาว Morningstar (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ส.ค. 64)
⭐K-GINCOME-SSF : ลงทุนผสมแบบกระจายสินทรัพย์ที่หลากหลายทั่วโลกกว่า 2,500 ตัว เน้นสินทรัพย์ที่จ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอ และเป็นกองทุนผสมทั่วโลกหนึ่งเดียวที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล
⭐K-STAR-SSF : ลงทุนหุ้นไทยดาวเด่นที่เติบโตสูง และบริหารกองทุนรูปแบบเดียวกับกองทุน K-STAR-A(R) ที่ได้ 5 ดาว Morningstar (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ก.ย. 64)
✅กองทุน RMF
ลงทุนอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป และต้องลงทุนจนมีอายุครบ 55 ปี ลงทุนได้ไม่เกิน 30% ของรายได้ที่ต้องเสียภาษีต่อปี ลดหย่อนได้สูงสุด 500,000 บาท เมื่อนับรวมกลุ่มเกษียณทั้งหมดต้องไม่เกิน 500,000 บาท
👉แนะนำกองทุน RMF
⭐K-CHANGE-RMF : นโยบายเหมือนกองทุน K-CHANGE-SSF เพื่อสร้างพอร์ตมั่งคั่งตามเทรนด์โลกในวัยเกษียณ
⭐K2035RMF : ลงทุนผสมแบบกระจายความเสี่ยง วางแผนเกษียณไม่ซับซ้อน ด้วยกลยุทธ์ปรับพอร์ตยอดนิยมระดับโลก เมื่อเข้าใกล้ปีเกษียณ กองทุนจะปรับสัดส่วนเพื่อลดความเสี่ยงให้อัตโนมัติ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเกษียณปี ค.ศ. 2035
⭐K2040RMF : นโยบายเหมือนกองทุน K2035RMF แต่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเกษียณปี ค.ศ. 2040
⭐KFLRMF : ลงทุนหุ้นไทยผลตอบแทนระดับ Top พร้อมปรับสัดส่วนการลงทุนในหุ้นอย่างยืดหยุ่น ตั้งแต่ 0-100% เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาด
👉ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุน SSF/RMF เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3GOrFNW
📱ดูวิธีเปิดบัญชีกองทุนผ่านแอป K-My Funds คลิก https://bit.ly/3CCjMJ0
-ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้ยืนยันถึงอนาคต
-ผู้ถือหน่วยลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน
-ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน
#KAsset #KBankLive
โฆษณา