9 พ.ย. 2021 เวลา 13:23 • นิยาย เรื่องสั้น
รีวิวนิยายจีนแปล ดั่งบุปผาพร่างพราย เล่ม 3
โดย Liao Liao
แปลโดย Jane
สำนักพิมพ์ uread666.co
ลิ้งค์ติดตาม https://www.uread666.co/
ดั่งบุปผาพร่างพราย เล่ม 3
สวัสดีค่ะทุกคน เล่มที่ 3 นี้ โบตั๋นออกตัวเลยว่าสยองและสนุกค่ะ หลายฉากการตายของแต่ละศพเริ่มสืบสาวราวเรื่องไปหาผู้ร้ายมากขึ้น แต่ด้วยหลักฐานไม่พอ จึงเป็นสาเหตุให้นางเอกและพรรคพวกไม่สามารถปิดดคีได้ในครั้งเดียว อ้ะๆ เล่มนี้พระเอกเริ่มปรากฏตัวบ่อยแล้ว โบตั๋นคิดว่าใช่นะ ฮ่าๆๆๆ ทำไมถึงพูดแบบนี้ คุณคะ พระเอกเราค่าตัวแพงมาก แล้วด้วยนักเขียนเพิ่มตัวละครกับคดีเข้ามาตลอด เหมือนโดนสับขาหลอกกันเลยจ้า แอบงงนิดนึง ลงเรือผิดลำไหมนี่ ฮ่าๆ
เรามาพูดถึงฉากที่ประทับใจ คงตอบได้ว่าชอบฉากการถ้ำมองของพี่เขยนางเอก คุู๊ณ----- นักเขียนพรรณนาถึงแววตาและความนึกคิดในจิตใจ เรานี่เป็นผู้หญิง อ่านแล้วเสียวสันหลังวาบเลย จะเกิดอะไรขึ้นในฉากนี้ ต้องติดตามในเล่มเนาะ อิอิ
ฉากถัดมาคงเป็นความใจหล่อของตัวละครนึงที่โบตั๋นเกือบเข้าใจผิดคิดว่า เอ๊อนี่แหล่ะพระเอกฉัน.... นักเขียนเริ่มพาเราเข้าถึงห่วงอารมณ์ของตัวละครมากขึ้นค่ะ
คุณคะ! มีฉากเฉือนเนื้อด้วย โอ้แม่เจ้า!!!! นักเขียนคุณโหดเกินไปล้าาาาาว ฮ่าๆ ปกติไม่ชอบนิยายสืบสวนสอบสวนเพราะมันหลอนแบบนี้แหละ แต่เรื่องนี้ไม่ขนาดนั้นค่ะ ให้ระดับที่ปานกลาง ฮ่าๆ แต่แอบฮานะคะ นักเขียนท่านนี้มีอะไรให้ไม่คาดคิดเสมอ
คดีสุดท้ายก่อนปิดเล่มนี้ที่ลุ้นกว่าคือ มีคนตายในวัด อันนี้เดายากมาก ไม่รู้ใครเป็นคนฆ่ากันแน่
เอาละค่ะ ในส่วนที่ชอบก็มีแล้ว แต่ยังมีบางอย่างที่โบตั๋นไม่เข้าใจในตัวเอก เธอดูแปลกค่ะ ถือเป็นซิกเนเจอร์หลักของเรื่องเลย ด้วยนิสัยที่แปลก บางครั้งเราเองรู้สึกไม่ชอบบทนางเอกลึกๆ แต่ใดใดแล้วโครงเรื่องดำเนินได้สนุกใช้ได้เลย ใครที่สนใจก็ลองคิดตามดูนะคะ
วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ
โบตั๋น
20.18 น.
ประเทศไทย
โฆษณา