9 พ.ย. 2021 เวลา 16:26 • ความคิดเห็น
คำถามย้อนกลับ ถ้าเจ้านายชมเราอย่างเดียวแล้วเราจะพัฒนาอะไรต่อไปได้ในเมื่อเจ้านายชมเรา มันเทียบเท่ากับคำว่าเพอร์เฟคเมื่อเราเพอร์เฟคแล้วแสดงว่าเราไม่ต้องเก่งขึ้นอิกแล้วเพราะเราเพอร์เฟค
ยกตัวอย่าง รถยนต์คันนี้เพอร์เฟคแล้ว หมายความว่าเราไม่ต้องพัฒนาอะไรกับรถยนต์อิกแล้วเพราะนี่คือรถยนต์ที่ดีที่สุดของโลกใบนี้แล้วสุดท้ายเราก็จะเลิกพัฒนาตนเอง
ไม่มีใครมองเห็นข้อเสียหรือความผิดพลาดในตัวเองทั้งหมดได้หรอกถ้าอยากจะพัฒนาตนเองมันต้องให้คนอื่นมองเราและหาจุดบกพร่องในตัวเราแล้วแก้ไข เช่น นักกีฬาที่อยากจะเป็นแชมป์โลกแต่ไปไม่ถึงสักทีซึ่งเราพยายามแก้ไขจุดบกพร่องแล้ว(จุดที่เราเห็น) จุดที่เรามองไม่เห็นว่าบกพร่องนั่นคือสิ่งที่โคชมองเห็นไง
1
โฆษณา