10 พ.ย. 2021 เวลา 13:07 • ยานยนต์
🔵 ชมภาพ All-New Haval Jolion (โจโลอ้อน) สเปคไทย ออกจากโรงงานสด ๆ ร้อน ๆ ก่อนเปิดตัว เปิดราคาช่วงปลายเดือนนี้
➡️ และนี่ก็คือรุ่นที่ 3 ของ GWM ที่เปิดตัวในไทย ตามแผนที่จะเปิด 4 รุ่นในปีนี้ อีกทั้ง Haval Jolion จะเป็นรถคันที่ 2 ของบริษัทที่มีการผลิตในไทยด้วย
➡️ และเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการเปิดตัว Haval Jolion ในขุมพลัง Hybrid ในไทย มีงานดีไซน์ที่อิงจากต้นแบบ Haval H Concept ที่โชว์ตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา รถจะมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ทางานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กาลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์แบบ DHT
➡️ คู่แข่งสำคัญของรุ่นนี้คงหนีไม่พ้น Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Nissan Kicks, Peugeot 2008 และ MG ZS โดยมิติตัวรถจะมีมิติความยาว 4,472 มิลลิเมตร กว้าง 1,841 มิลลิเมตร สูง 1,619 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร (เทียบกับ Toyota Corolla Cross ที่คันใหญ่สุดในกลุ่ม Jolion ยาวกว่า 12 มิลลิเมตร กว้างกว่า 16 มิลลิเมตร เตี้ยกว่า 1 มิลลิเมตร ฐานล้อยาวกว่า 60 มิลลิเมตร) เรียกได้ว่าแทบจะใหญ่สุดในกลุ่มเลย
➡️ ภายนอกมาพร้อมกับ ไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light , ระบบ Welcome Light เมื่อปลดล็อค, ไฟ Follow Me Home ที่ส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ และไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สาม และ ไฟตัดหมอกหลังแบบ LED
➡️ ด้านหน้าของรถเป็นกระจังหน้า Star Matrix สีดำ-เทา ที่โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL ตรงกลาง มีหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิคให้ มีสปอยเลอร์ท้าย เสาอากาศแบบ Shark fin รวมทั้งล้อขนาด 18 นิ้ว ปัดเงาทูโทน
➡️ ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบ Two Tone ตัดด้วยลายเส้นสีโรสโกลด์ (Rose Gold) สีเงิน (Silver) สีดำ (Piano Black) และสีโครม (Chrome) มาพร้อมกับลำโพง 6 ตัว และหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay การเล่น MP3 รวมไปถึง JOOX และระบบนำทาง (Navigator) ที่สามารถบอกตาแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ามัน และ ห้างสรรพสินค้าได้
➡️ นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอ Multi Information Display ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอ Head-up Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 และยังมี Wireless Charger ที่สามารถวางสมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จได้อย่างสะดวกสบาย
➡️ เบาะนั่งคนขับจะเป็นเบาะปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมระบบระบายอากาศ เบาะนั่งแถวหลังจะมากับที่วางแขน และ ระบบปรับอากาศตอนหลัง ส่วนที่เก็บสัมภาระด้านท้าย หากพับเบาะแถว 2 สามารถเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,069 ลิตร
➡️ ส่วนความปลอดภัยแน่นอนว่าจะอัดแน่นเทคโนโลยีและระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆ เข้ามาเช่นเดียวกับ Haval H6 และ ORA Good Cat เลย
➡️ คาดว่า Haval Jolion จะเปิดตัว และเปิดราคาช่วงปลายเดือนนี้ ก่อนงาน Motor Expo 2021 ที่จะจัดขึ้นต้นเดือนหน้า ทั้งนี้ทั้งนั้นมารอชมกันครับว่า Haval Jolion จะเปิดจองสิทธิ์ให้กับลูกค้าเมื่อไหร่
โฆษณา