10 พ.ย. 2021 เวลา 15:42 • การเมือง
“เรื่องข่าว เรื่องใหญ่!”
พอผมได้ยินวลีนี้จากทีมข่าวของ PPTV ครั้งแรกเมื่อได้นั่งลงแลกเปลี่ยนกันปีที่แล้ว ผมอุทานว่า “ใช่เลย!”
ในชีวิตของคนข่าวนั้น เราเคยประกาศบอกกับสาธารณะว่าข่าวที่ถูกต้อง, แม่นยำและเป็นธรรมคือหัวใจของการรับใช้สังคมของคนข่าวอาชีพ
ก่อนหน้านี้ผมเคยมีส่วนช่วยคิดประโยคให้นักข่าวทุกคนยึดเป็นส่วนหนึ่งของจิตสำนึกว่า
“ข่าวคือทุกจังหวะเต้นของหัวใจ!”
หรือ “ข่าวเกิดที่ไหน เราอยู่ที่นั่น!”
(ในบางโอกาส เมื่อเราตกข่าวชิ้นใดชิ้นหนึ่ง หัวหน้าข่าวจะตะโกนลั่นว่า “ข่าวเกิดที่นั่น, เราอยู่ที่ไหน?”)
ก็ด้วยเหตุผลที่ทีมข่าวของ PPTV ยืนยันว่าเรื่องข่าวเป็นเรื่องสำคัญยิ่งในการทำหน้าที่ของสื่อที่รับผิดชอบนี่แหละที่ทำให้ผมหลวมตัวยอมรับมาเป็นส่วนเสริมเล็ก ๆ ของกองทัพคนข่าวรุ่นใหม่ของที่นี่
จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและยินดีที่เมื่อวานนี้มีการเปิดแผนปฏิรูปครั้งใหญ่ในการทำหน้าที่คนข่าวที่รวดเร็ว, รอบด้านและลุ่มลึกในทุกแพลตฟอร์มสำหรับปี 2565 ที่กำลังจะเริ่มในอีกเดือนเศษ ๆ จากนี้ไป
โดยสรุปแผนได้คร่าว ๆ ว่าอย่างนี้
“พีพีทีวี” ผ่ากลยุทธ์แถลงแผนข่าวใหญ่ปี 65 โดยเสถียร วิริยะพรรณพงศา มาพร้อม กรุณา บัวคำศรี เสริมด้วยสุทธิชัย หยุ่นวางเกมรุกเดินหน้าผลิตข่าวต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง...จากชุมชนทั่วประเทศเชื่อมกับประชาคมโลกอย่างไร้ขีดจำกัด
สำหรับกลยุทธ์แผนข่าวใหญ่ปี 65 นี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของสถานีฯ เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “เรื่องข่าว เรื่องใหญ่”
ที่นอกจากจะทำให้เสียงจากชุมชนดังถึงคนไทยทั้งประเทศผ่านเครือข่าย “นักข่าวอาสาพีพีทีวี” แล้ว ทางสถานีฯ ยังเน้นการเชื่อมต่อกับเครือข่ายนักข่าวพีพีทีวีในต่างประเทศ
นักข่าวอาสา “พีพีทีวี” จะเจาะลึกระดับชุมชนทั่วประเทศ และ “นักข่าว PPTV ไทยในต่างแดน” จะนำเสนอข่าวระดับโลกจากมุมมองไทยที่ตรงเป้าและแตกต่างจากข่าวแปลธรรมดา
หลังจากในปีที่ผ่านมา “รอบโลก DAILY” โดย กรุณา บัวคำศรี ทำผลงานได้ดีเยี่ยมขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเรตติ้งในกลุ่มรายการประเภทเดียวกัน
เพื่อให้ผู้ชมสามารถเกาะติดสถานการณ์ได้อย่างทันเหตุการณ์จากทั่วโลก เรียกว่าแฟนข่าวพีพีทีวีจะไม่ตกข่าวใหญ่อย่างแน่นอน
กดติดตามในทุก ๆ แพลตฟอร์มทั้งหน้าจอและออนไลน์ได้ทุกวัน ที่นี่ที่เดียวทาง PPTV HD 36
เพราะที่ พีพีทีวี...เรื่องข่าว เรื่องใหญ่!
โฆษณา