10 พ.ย. 2021 เวลา 23:01 • ปรัชญา
ว่าด้วยเรื่องความกลัว
ก้าวข้ามความกลัว
  • 3 อย่างที่เป็นความกลัวในชีวิตซึ่งไม่เคยก้ามข้ามผ่านมันไปได้เลย วันนี้อยากแชร์ให้ทุกคนฟังคะว่า ความกลัวนั้นเกิดจากการที่เราจินตนาการ สร้างความคิดกลัวของเราขึ้นมาเอง อาจจะในอดีตมีเรื่องฝังใจ ทำให้คุณไม่กล้าต่อสู้กับมัน ใครเคยเป็นบ้างค่ะ?
  • ข้อที่ 1 💉💉กลัวเข็มฉีดยา : เมื่อไหร่ที่ต้องจินตนาการว่ามีดข็มแหลมยาวเข้ามาปักในร่างกายเราจะรู้สึกเสียววาบทันที มันเป็นความกลัวที่บางคนอาจจะไม่เข้าใจ ปต่คนที่กลัวนั้นจะมีอาการเหงื่อแตก ใจสั่น ความดันสูงทันควันถ้าคิดว่าต้องได้ฉีดยา
  • ข้อที่ 2 🙀👄พูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ เมื่อไหร่ที่คนต่างชาติขยับเข้ามาใกล้เหมือนจะเริ่มเอ่ยปากคุย เราจะรีบเดินหนี หรือหลับได้หลับ อารมณ์ว่าจะมาคุยกับช้านนนน คือมันจะไม่ค่อยมั่นใจ ลิ้นแข็ง สมองไม่แล่น คิดไม่ออก 😰 เหงื่อแตก 55 เคยเป็นไหมคะทุกคน
  • ข้อ 3 💉💉การเจาะเลือด เป็นอีกข้อนึงที่เราแพ้ความแหลมคมที่ปักในร่างกาย และเราจินตนาการขึ้นสุดว่าการเจาะเลือดนั้นดูดเอาของเหลวในร่างกายซึ่งใช้เวลาพอๆกับฉีดยา 5 วินาทีเหมือน 5 ชั่วโมงในหัวเรา แค่คิดก็เสียวแล้ว เอายาสลบมาโปะ แล้วเอาเลือดขั้นไปเลย อะไรทำนองนั้น
พอเวลาผ่านไปสถานการณ์โควิดเข้ามา ทุกคนถูกบังคับให้ฉีดวัคซีน ถ้าไม่ฉีดไม่น่ารอดในสถานการณ์นี้ ทำให้ฉันคนนึงต้องตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตคือการไปฉีดยา 2 เข็ม รอดมาได้หวุดหวิด ต่อมาตรวจสุขภาพประจำปีโดนบังคับให้มีการเจาะเลือด รอบ 2 รอดมาได้ด้วยอาการขนลุกขนพอง และสุดท้ายงานที่ต้องรับผิดชอบใหม่ ต้องใช้ภาษาอังกฤษ แต่ยังไม่ได้พูดอะไรมาก แต่ถือว่าพัฒนาจากควาย🦛เป็นมนุษย์ระดับที่ 1 😋
3 ความกลัวในชีวิตนี้ค่อยๆ ผ่านไปได้โดยที่ได้เรียนรู้กับตัวอย่างว่า
• ความกลัวเกิดจากเราคิดและจินตนาการของเราเอง จริงๆมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิด เมื่อไหร่ที่เรากลัวไว้ล่วงหน้าความกังวล ความทุกข์จะมาก่อน ทำให้ความกล้าของเราหายไปมากกว่า 50%
• หากเราเปลี่ยนความกลัว ให้อยู่ระดับที่เหมาะสม แล้วหันกลับมาเตรียมรับมือกับมันด้วยการเตรียมพร้อม และสะพายความกล้าเต็มกระเป๋าเข้าไปต่อสู้กับมันดีกว่า สู้ๆค่ะ😇✌️
โฆษณา