12 พ.ย. 2021 เวลา 07:46 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
### เมื่อการเปลี่ยนแปลงการจับมือครั้งใหญ่ของสองยักษ์ใหญ่ที่อาจจะเปลี่ยนกระแสของ Metaverse จะเกิดอะไรขึ้น ###
เหมือนจะฉุดไม่อยู่แล้วสำหรับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมือนจริงที่สร้างขึ้นมาใน Code name : Metaverse โดยมี Meta หรือ Facebook เป็นตัวตั้งตัวตี เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงการจับมือครั้งใหญ่ของสองยักษ์ใหญ่ที่อาจจะเปลี่ยนกระแสของ Metaverse ให้เข้าถึงได้มากขึ้น อย่าง Meta X Microsoft
การจับมือครั้งนี้ต้องเป็นแรงขยับเคลื่อนให้ทั่วโลกมองเห็นความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยว่า Metaverse ต้องเกิดขึ้นจริง และทั้งนี้ทั้งนั้นการพัฒนาระบบหรืออุปกรณ์ออกมาเพื่อรองรับนั้นก็จะยิ่งมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น เพราะยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีทั้งสองบริษัทจับมือกันขับเคลื่อนแบบนี้สามารถช่วยให้ผู้บริโภค
ทั้งนี้หลังจากการจับมือได้ประกาศเทคโนโลยีและด้านที่ต้องการพัฒนาอย่างชัดเจนของทั้งสองบริษัท นั้นก็คือ การสื่อสารแบบไร้ขอบเขตและการพัฒนา Microsoft Teams ให้รองรับ Metaverse ให้การสื่อสารมีความสมจริงขึ้นและมีความหลากหลายมากขึ้น และแน่นอนการเปลี่ยนแปลงนี้เราอาจจะได้เห็น บริษัทด้านการให้บริการ การสื่อสารออนไลน์อย่าง WebEx. หรือ Zoom กระโดดเข้ามาเล่นเทคโนโลยีด้าน Metaverse เช่นกัน
การเชื่อมโยงของสองบริการนี้คือการเชื่อมกลุ่มผู้ใช้งานให้เข้าถึงกันไปด้วยในเวลาเดียวกันทำให้การเข้าถึงระบบ Metaverse ของ Meta ที่จะนำฐานผู้ใช้งาน Facebook และ Microsoft Teams เข้าไปร่วมใน Workspace ที่ปัจจุบันผู้ใช้งานยังถือว่าน้อยมากอยู่เมื่อเทียบกับการใช้งานผลิตภัณฑ์ของทั้งสอง
แต่ทั้งนี้ความน่าสนใจคือการที่เข้าไปในโลกเหมือนจริงหรือ Metaverse โดยไม่ต้องสลับหน้าจอออกมา จากคำแถลงของ Ujiwah Singh และผู้เขื่อเชื่อแน่ว่าการจับมือครั้งนี้จะไม่หยุดที่ Microsoft Teams เพียงเท่านั้น การอ่านหรือแชร์เอกสารจาก One Drive หรือแม้กระทั้ง นั่งอ่าน Email Outlook ผ่าน Metaverse คงไม่ใช้เรื่องไกลตัวแล้วแน่ ๆ
ติดตามความเคลื่อนไหวของ Metaverse กันต่อได้ที่
.
ติดตามข่าวสารจาก Avery IT tech เพิ่มเติมได้ทุกช่องทางตามด้านล่าง
Facebook: Avery IT Tech
Blockdit: Avery IT Tech
#AveryITTech #IT #Awareness #security
โฆษณา