13 พ.ย. 2021 เวลา 00:53 • ดนตรี เพลง
เพลงแห่งความระลึกถึง คนเราเกิดมาน้อยนักจะมีเพื่อนที่รักเราอย่างจริงใจ ส่วนมากมีแต่เราชอบใคร แต่เขาจะไม่ชอบเรา คนส่วนมากจะชอบคนหวาน คอยป้อยอ แม้ปากจะบอกว่าไม่สนใจ
เคยมีเพื่อนคนหนึ่งที่รัก Saya มาก เพราะเขาเป็นคนที่อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีแม้พ่อ แม่พี่น้อง (เขามีพี่ แต่ด้วยความน้อยอกน้อยใจหรือปัญหาครอบครัว ทำให้แยกตัวออกมาอยู่คนเดียว แล้วก็ไม่ติดต่อกันอีก)
เพื่อนคนนี้จบวิศวฯไฟฟ้า ดังนั้น สิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุดคือ คอยติดตาม ช่วยเหลือ ในเรื่องการเรียน โดยเฉพาะวิชาที่ยากอย่าง Production Management โดยหาคู่มือที่ดีมาให้อ่าน จนเข้าใจทำโจทย์ได้ สอบได้ ทั้ง ๆ ที่หนังสือนั้นต้องไปถ่ายสำเนามาทั้งเล่ม
คุณพ่อป่วยเข้า รพ. ก็ไปเฝ้าแทนให้
ไปดูสุริยุปราคาต่างจังหวัด คิดอยากอัดเรื่องราวไว้ สมัยก่อนเป็น DVD ก็โทรให้เพื่อนอัดให้ทางบ้าน เพื่อนบอกว่า หมอดูเคยห้ามไม่ให้ดูสุริยุปราคา และบอกว่าเขาจะอายุสั้น ตอนนั้นก็ไม่ฟัง บังคับให้เพื่อนอัดให้จนได้
เพื่อนอยากกินโต๊ะจีนสักครั้ง ก็รับปาก แต่ก็เลื่อนไปเรื่อย ๆ ยังไม่ได้ไปสักที
งานกิจกรรมของกลุ่ม ต้องการจะอ่านบทกวี ก็ขอให้เพื่อนช่วยเปิดเพลงนี้คลอให้
เมื่อเรียนจบ ต่างก็แยกย้ายกันไป และไม่ค่อยได้ติดต่อเพราะเพื่อนอยู่ต่างจังหวัด
และแล้ว วันหนึ่ง ก็มีคนโทรมาบอกข่าวร้าย ว่า เพื่อนได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แต่ผ่านไปแล้วประมาณเดือนหนึ่ง จึงทราบกัน เพราะเพื่อนอยู่คนเดียว ไม่ได้ติดต่อกับใคร
เวลานั้น แม้เสียใจ แต่การติดค้างก็ยังไม่ได้ชำระ
สิ่งที่อยากจะบอกให้เพื่อนรู้ คือคำขอบคุณสักคำก็ยังไม่ได้ทำ
มีแต่จดจำว่า ครั้งหนึ่ง มีคน ๆ หนึ่งบอกคนอื่นว่า เราเปรียบเหมือนเป็นพี่น้องของเขา ซึ่งมันคือที่สุดแล้ว สำหรับคนที่ไม่มีใครในชีวิต
หากทำบุญก็นึกถึงเพื่อนเสมอ
เพลง ๆ นี้เคยประกอบกิจกรรมของรุ่น ซึ่งเราอ่านบทกวี และขอให้เพื่อนเปิดเพลงนี้ประกอบ โดยบังคับ ข่มขู่ให้เขาเปิดให้ตรงช่วงเวลา และมาซ้อมด้วย ซึ่งเพื่อนก็ทำสำเร็จไปด้วยดี
ในชีวิตนี้ เพื่อนที่ดีมีค่ายิ่ง แต่ก็หาได้ยาก
จงมองไปรอบ ๆ แล้วดีกับคนที่รับคุณเป็นเพื่อนในชีวิต ไม่ใช่แค่ FC
โฆษณา