13 พ.ย. 2021 เวลา 07:20 • ความคิดเห็น
ความทุกข์เกิดจากตัวเรา เกิดจากของเรา หรือเกิดจากเราเอาอนัตตาหรือความว่าง คือทุก(ทุกข์)สิ่งไม่ใช่ตัวตน ไม่มีตัวตน มากระทบเราเเล้วเกิดความไม่ว่างยึดมั่นถือมั่นว่ามีตัวตน ว่าเป็นของตน
ตัวเรา=ตัวตนของเรา=ทุกข์
ตัวเรา=ไม่ใช่ตัวตนของเรา=ทุกข์
หมดตัวเรา หมดของเรา หมดความไม่ใช่ตัวเรา
หมดความไม่ใช่ของเรา = หมดทุกข์=ความว่าง
โฆษณา