14 พ.ย. 2021 เวลา 08:00 • การตลาด
“เมื่อไหร่ที่เราคิดว่า ’เงิน’ เป็นเป้าหมายสูงสุด ...เราจะไม่มีวันรู้สึกพอ” !
.
บางทีก็สงสัยเหมือนกันว่า จริงไหมนะ ? 🧐
.
สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคนในตอนนี้ ก็คงไม่พ้นเรื่องของ’การเงิน’ และ’สุขภาพ’ แน่นอน !
⭐️ คุณ Eric Roberge นักวางแผนการเงิน CFP (Certified Financial Planner) และผู้ก่อตั้ง Beyond Your Hammock ซึ่งเป็นบริษัทวางแผนทางการเงินในเมืองบอสตัน ได้เคยอธิบายเป้าหมายในการทำงานของเขาไว้ว่า
“เขาอยากจะช่วยให้กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงทางด้านการเงินในวัย 30 ปีขึ้นไป ให้พวกเขาสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงิน และสามารถตัดสินใจในการใช้จ่ายในชีวิตได้อย่างรอบคอบ
การวางแผนชีวิต และการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะทำให้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราหามาได้นั้น มีประโยชน์ในการสร้างชีวิตของเราทั้งในปัจจุบัน และอนาคต คุณ Eric กล่าว เขาได้ยินหลายๆ คนชอบบอกว่า : ฉันต้องการเงินเพิ่มอีก! ฉันหวังว่าฉันจะมีเงินมากกว่านี้! …
ในมุมมองของคุณ Eric นั้น เขารู้สึกไม่ค่อยสบายใจเป็นอย่างมากเมื่อได้ยินประโยคแบบนี้ เพราะเมื่อไหร่ที่เรามองว่า “เงินเป็นเป้าหมายอันสูงสุดในชีวิต เราจะไม่มีวันพอใจในสิ่งที่เรามีสักที”
คำถามก็คือ แล้วเมื่อไหร่เราจะมีเงินมากพอล่ะ ?
⭐️ อยากให้ทุกคนลองฝึกง่ายๆ ดูว่า ถ้าสมมคุณมีเงิน 100,000,000 บาทในบัญชี ในอาทิตย์หน้าคุณอยากจะเอาเงินนี้ไปทำอะไรบ้าง? อยากทุกคนลองทำลิสต์สิ่งที่อยากจะทำดู… 💰การฝึกแบบนี้จะช่วยให้เราสามารถตั้งเป้าหมาย และจุดประสงค์ของชีวิตเราได้ชัดเจนมากขึ้น!
หากเราสามารถทำให้ความคิดอันยุ่งเหยิงของเราที่เรามองแค่ตัว’เงิน’หมดไป เราอาจจะสามารถมีอิสระ ที่จะสนใจสิ่งที่สำคัญอื่นๆ ในชีวิตได้มากขึ้น 👍
⭐️ แน่นอนว่าเงินอาจจะซื้อความสุขได้ ซื้อได้หลายสิ่งหลายอย่างได้ ในบางครั้งเราก็ต่างก็ใช้มันในการดำรงชีวิต และเงินนั้นก็ช่วยให้เราลดความกังวลในอนาคตได้แทบทุกเรื่อง แต่มันก็อาจจะเป็นเพียงแค่เครื่องมือๆหนึ่งที่ทำให้เราบรรลุเป้าหมายในชีวิตเท่านั้น
เพราะชีวิตคนเรานั้น ไม่ได้มีแค่เกิดมาเพื่อหาเงินเพียงอย่างเดียว
“เงินอาจจะซื้อนาฬิกาแพงๆ ได้แต่ไม่สามารถซื้อเวลาให้กับคนที่เรารักได้”
“เงินอาจจะซื้อบ้านหลังใหญ่ๆ ได้แต่ไม่สามารถซื้อความอบอุ่นในบ้านได้”
มนุษย์นั้นล้วนเกิดมาเพื่อมีชีวิต มีความสุข อยู่เพื่อครอบครัว ไล่ล่าทำตามความฝัน สร้างรางวัล และสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ก่อนที่จะจากโลกใบนี้ไป 😊
หลายๆคนอาจจะกำลังโฟกัสในเรื่องการเงินมากในช่วงนี้… หากได้อ่านโพสนี้ ก็อย่าลืมให้ความสำคัญเรื่องอื่นๆ ในชีวิตของเราด้วยนะคะ ส่งกำลังใจเสมอค่ะ 😍
=====================
🎉งานดี งานฟรี มาแล้วค่า!!!!🎉
ใครอยากเรียนรู้ Digital Marketing แบบเต็มอิ่มฟรีๆ กับ Bootcamp สุดพิเศษ ห้ามพลาดใน
Digital SME Bootcamp
ไม่รอช้า ลงทะเบียนเรียนฟรีกันเลย
แล้วเจอกันทุกวันอังคารและพฤหัสฯ
1 ทุ่ม เป็นต้นไปค่า
=====================
ติดตามเรื่องราว Digital Marketing และอัปเดตเทรนด์ก่อนใคร เพียงกดติดตามทิป ใน Clubhouse : Digital Tips Academy ได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ 😊👇
=====================
💕 ใหม่ล่าสุด! หนังสือ LINE Ads Platform Handbook
ยอดขายปัง ธุรกิจโต คู่มือลงโฆษณาบนไลน์ด้วยตัวเอง
ผลงานล่าสุดจาก คุณทิป มัณฑิตา จินดา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 อัปเดตความรู้แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
โฆษณา