15 พ.ย. 2021 เวลา 04:59 • การตลาด
"หากคุณคิดว่าเหรียญน้องหมาน่ารัก เป็นแค่ เหรียญตลก น่ารักไปวันๆ ” คุณอาจจะเข้าใจผิด ! เพราะมันได้ทำกำไรไป +700% แก่ผู้ที่ถือในช่วงเดือนที่ผ่านมา !
.
ทำไมเหรียญ Shiba Inu หน้าตาคล้ายน้องหมาพันธุ์ Shiba จึงสามารถก้าวขึ้นไปสู่ติด 10 อันดับเหรียญคริปโตที่เติบโตอย่างมากในตลาดล่ะ
ระบบนิเวศของตลาดคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency)นั้นยังเต็มไปด้วยผู้เล่นรายใหญ่ ที่เป็นกลุ่ม เป็นก้อนอยู่ ทำให้ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่ก็ยังไม่พ้นประเด็นเรื่องของราคาที่อ่อนไหวตามความรู้สึกของผู้คน
“ใครจะเชื่อว่า เรากำลังอยู่ในยุคที่ผู้คนหันมาลงทุนใน Meme ตลกๆ" มากขึ้น มันไม่ใช่เพียงเพราะว่า พวกเขามีความเชื่อบางอย่างในเรื่องของพื้นฐานของทรัพย์สิน หรือพวกเขาคิดว่ามันก็แค่ตลกๆ เจ๋งๆ แต่บางทีพวกเขาอาจจะซื้อจากการที่เห็นโปรโมทต่างๆ ในแพลตฟอร์มที่พวกเขาเล่นอยู่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Reddit, Tiktok, Twitter และYoutube
⭐️แล้วเหรียญ Meme Token พวกนี้คืออะไร ?
เหรียญพวกนี้เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องตลกต่างๆ ในโลกอินเตอร์เน็ต และโซเชียลมีเดีย ซึ่งสกุลเงินดิจิตอลตัวแรกที่เกิดขึ้น และเป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือ Dogecoin ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี 2013 เพื่อเป็นการล้อเลียนน้องหมาชิบะในสังคมคริปโทเคอร์เรนซี่ตอนนั้น
ซึ่งในปี 2021 ได้เกิด การพุ่งขึ้นทั้งด้านมูลค่า และความหลากหลายของเจ้าเหรียญมีมเหล่านี้เป็นจำนวนมาก เหตุเพราะ? ความนิยมของคนส่วนใหญ่ในโลกออนไลน์ ที่เชื่อมโยงกับผู้ทรงอิทธิพล และคนดังต่างๆในโซเชียลมีเดีย ยกตัวอย่างเช่น การสนับสนุนเหรียญ DOGE ใน Twitter ของคุณ Elon Musk
แม้จะมีผู้คนจำนวนมากเข้าตลาดการซื้อ-ขายคริปโทเคอร์เรนซี่ด้วยเหตุผลที่สำคัญ แต่ความบ้าคลั่ง ก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียว มีเด็กวัยรุ่นจำนวนมากในช่วงมัธยมปลาย มหาลัย หรือช่วงกำลังจบใหม่ ที่พยายามจะหาซื้อเหรียญพวกนี้
"ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขาเชื่อในเทคโนโลยีแห่งอนาคต แต่เป็นเพราะว่าเหรียญต่างๆ พวกนี้ได้รับการยอมรับในสังคมที่พวกเขาอยู่ต่างหาก"
เจ้าเหรียญมีมพวกนี้ มีการวางแผนในทางด้านจิตวิทยาที่เหมือนๆกัน คือบางคนก็บอกว่ามันจะเติบโตในอนาคต บ้างก็บอกว่ามันคือการพนัน หากคุณรู้ว่าเหรียญนี้กำลังจะเปิดตัว และคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลบางอย่างเหนือคนอื่นได้ คุณก็มักจะได้เปรียบเสมอ
อย่างได้ยินข่าวเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา เหรียญ Squid Game (SQUID) โทเค็นที่จ่ายเพื่อใช้ในการเล่นเกมออนไลน์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากซีรี่ย์ชื่อดังใน Netflix ที่ได้รับความนิยมมหาศาล จนทำให้นักลงทุนเสียเงินกันหลายล้านดอลลาร์ โดยในความจริงแล้วเจ้าเหรียญมีมนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับซีรี่ย์เลย เว้นแต่ว่ามันใช้ชื่อเดียวกัน และถูกโปรโมทในช่วงที่มีซีรี่ย์กำลังเปิดตัวพอดี
“สิ่งที่อยู่ภายใต้กลไกของการตลาดเหล่านี้ก็คือ"ความคิดที่จะอยากร่ำรวย และความรู้สึกของผู้คน “
⭐️บางทีแล้วเจ้าเหรียญ Meme พวกนี้ ก็เป็นหนึ่งวิธีในการสื่อสารหลักบนโลกอินเตอร์เน็ต อาจจะเป็นวิธีการระบายความหงุดหงิดที่เกิดขึ้นในสังคม มันกำลังจะกลายเป็นวัฒนธรรมโลกสมัยใหม่ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีการใช้งานออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ เหรียญ Meme จึงได้กลายเป็นสื่อกลางที่สมบูรณ์แบบในการสื่อสารข้อมูล อารมณ์ขัน และความรู้สึกนึกคิดของผู้คนได้ในตอนนี้
บางทีมันอาจกลายเป็นวิวัฒนาการที่สะท้อน ค่านิยมในสังคมที่สามารถแพร่หลายข้อมูลไปยังผู้คนนับล้านที่เชื่อในสิ่งเดียงกันได้อีกด้วย แต่ทุกๆเหรียญก็มี 2 ด้านเสมอแล้วข้อเสียของเจ้าพวก Meme Token พวกนี้มีอะไรบ้าง ?
1️⃣ เจ้าเหรียญ Meme พวกนี้มีจำนวนมากในตลาด และไม่มีจุดประสงค์ในการสร้างที่แท้จริง
2️⃣เหรียญ Meme จำนวนมากในตลาด ยังไม่มีโครงสร้างที่รองรับการใช้งานจริงๆ ถ้าหากเทียบกับ Bitcoin หรือ Ethereum
3️⃣ เหรียญโทเค็นเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้ว มักสร้างจากเรื่องตลกๆ ต่างๆ ในสังคมออนไลน์ จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดการผันผวนอย่างมากที่สุด
4️⃣ เหรียญพวกนี้มีการเปิดตัวอย่างรวดเร็ว นั่นก็หมายความว่า มีแนวโน้มที่จะทำให้คุณอาจจะสูญเสียเงินในระยะยาวได้
.
“ทุกคนควรจะคำนึงถึงข้อเสียเหล่านี้ก่อนที่จะตัดสินในการซื้อเหรียญ Meme เหล่านี้ ในอนาคต "
.
สิ่งที่อาจเริ่มต้นด้วยความตลก บางครั้ง อาจจะไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป"
ในวันที่เหรียญมีมเหล่านี้มีกำลังมีมูลค่า และความนิยมมากขึ้น บางทีเจ้าเหรียญน้องหมา น้องแมว ที่ดูตลกๆ หรือรูปสุนัขน่ารักหน้าคล้ายหมา Shiba เหล่านี้ ก็อาจจะเป็นวิธีในการสร้างความสุขในระยะยาวให้กับผู้ที่ครอบครองมัน และผู้คนในสังคม และอาจจะสามารถใช้มันในการจับจ่ายใช้สอยบนโลกความจริงในอนาคตก็เป็นได้
.
สุดท้ายเพื่อนๆ คิดว่า ‘มีม (Meme)’ ตลกๆ น่ารักๆ อันไหนจะถูกสร้างเป็นเหรียญต่อไปในอนาคตกันบ้าง ? พิมพ์กันมาบอกหน่อยนะคะ 😍👇
=====================
🎉งานดี งานฟรี มาแล้วค่า!!!!🎉
ใครอยากเรียนรู้ Digital Marketing แบบเต็มอิ่มฟรีๆ กับ Bootcamp สุดพิเศษ ห้ามพลาดใน
Digital SME Bootcamp
ไม่รอช้า ลงทะเบียนเรียนฟรีกันเลย
แล้วเจอกันทุกวันอังคารและพฤหัสฯ
1 ทุ่ม เป็นต้นไปค่า
=====================
ติดตามเรื่องราว Digital Marketing และอัปเดตเทรนด์ก่อนใคร เพียงกดติดตามทิป ใน Clubhouse : Digital Tips Academy ได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ 😊👇
=====================
💕 ใหม่ล่าสุด! หนังสือ LINE Ads Platform Handbook
ยอดขายปัง ธุรกิจโต คู่มือลงโฆษณาบนไลน์ด้วยตัวเอง
ผลงานล่าสุดจาก คุณทิป มัณฑิตา จินดา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 อัปเดตความรู้แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
โฆษณา