17 พ.ย. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
5 อันดับบริษัทที่ถือบิทคอยด์มากที่สุดในโลก 😎
“Bitcoin คือวงแชร์ลูกโซ่ที่กำลังจะแตก” แอดเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยเห็นวลีแบบนี้จากที่ไหนสักแห่งบนโลก ไม่ว่าจะเป็นบนโลกโซเชียล หรือจะเป็นวงสนทนาระหว่างเพื่อนด้วยกัน
จากวลีนี้เองทำให้เกิดข้อถกเถียงมากมายทั้งคนที่ยอมรับและไม่ยอมรับเนื่องจากอัตราเติบโตที่เรียกได้ว่าสูงที่สุดในประวัติศาสต์โลก แต่ไม่ว่าข้อถกเถียงจะจบหรือไม่จบนั้น ก็ได้มีหลายบริษัทที่เชื่อมั่นและมองเห็นโอกาศศักยภาพในการเติบโตของ Bitcoin และได้ทยอยกันเก็บมาเรื่อย ๆ
แม้ว่า BTC จะราคาร่วงลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาบริษัทเหล่านี้ก็ไม่กังวลอะไรทั้งนั้น เดินหน้าช้อนกันเป็นว่าเล่นในวันที่ตลาดแดงเดือด แสดงว่าพวกเค้ายังคงเชื่อมั่นและเห็นโอกาสในการลงทุนกันอยู่อย่างแน่นอนค่ะ
เพื่อตอบรับแท่งสีเขียวของ BTC ในช่วงนี้ แอดมินเลยจะมาพูดถึง 5 อันดับบริษัทที่ถือบิทดอยด์มากที่สุดให้ฟังกันน
1. MicroStrategy Inc.
ถือบิทคอยด์อยู่ 91,579 เหรียญ หรือ 1.50 แสนล้านบาท !
หากใครไม่เคยได้ยินชื่อบริษัทนี้ก็ไม่เป็นไร แต่อาจจะได้ยินชื่อของ ผู้นำ MicroStrategy Inc. อย่าง Michael saylor กันมาบ้าง เพราะไม่ว่าช่วงไหน ก็มีข่าวออกมาตลอดว่าเค้าซื้อบิทคอยด์เพิ่ม ต่อให้ตลาดจะแดงแค่ไหนเค้าก็ไม่เคยหวั่น แถมล่าสุดก็ได้ทวิตออกมาว่า “กฎข้อที่ 1 ในการถือบิทคอยด์คือห้ามขาย และกฎข้อที่ 2 ก็คือกฎข้อที่ 1” เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อบิทคอยด์ตัวยงเลยทีเดียว
2.Tesla
ถือบิทคอยด์อยู่ 48,000 เหรียญ หรือ 7.91 หมื่นล้านบาท
Elon Musk เจ้าพ่อ Iron man ในชีวิตจริงนั้นคือฉายาของเค้า ผู้ก่อตั้ง Tesla นอกจากจะเก่งและรวยแล้วยังเป็นตัวป่วนอีกด้วย >< หากใครเข้ามาในโลกคริปโตตอนต้นปีคงได้เจอสถานการณ์ Doge เหินฟ้า หรือไม่ก็ข่าว Tesla ไม่รับชำระด้วยบิทคอยด์ บอกเลยว่าช่วงนั้นเค้าเหมือนเป็นพ่อมดที่สามารถเสกการขึ้นของราคาได้ด้วยการทวิตเพียงไม่กี่ครั้ง ทำเอานักลงทุนมึนกันไปเป็นแถบกับราคาของตลาดที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะยังไงทางบริษัทก็ได้ถือบิทคอยด์มากที่สุดเป็น อันดับ 2 เข้าไปแล้ว
1
3. Galaxy Digital Holdings
ถือบิทคอยด์อยู่ 16,402 เหรียญ หรือ 2.70 หมื่นล้านบาท
เป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านการเงินและจัดการการลงทุน แม้จะไม่ค่อยได้ยินชื่อและข่าวสารในประเทศไทย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะแผ่วเลย เพราะ Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital Holdings ก็เคยทวิตเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับการปั่นราคาของ Elon Musk อีกทั้งบริษัทยังมีความเชื่อมั่นอย่างมากเกี่ยวกับตลาดคริปโต จึงส่งผลให้ถือบิทดอยด์เยอะเป็นอันดับ 3 ของโลกไปแล้ว
4.Square lnc.
ถือบิทคอยด์อยู่ 8,027 เหรียญ หรือ 1.32 หมื่นล้านบาท
หนึ่งในบริษัทของที่ นาย Jack Dorsey เจ้าแห่ง Twitter เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินในรูปแบบ Digital payment ต้องบอกเลยว่า Jack เป็นสาวกของ BTC เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าคลั่งไคล้สุด ๆ แม้แต่ ETH เค้าก็ไม่สนใจ นั้นจึงเป็นเหตุผลให้เขาเก็บ BTC มากเป็นอันดับ 4 ของโลก
5.Marathon patent Group
ถือบิทคอยด์อยู่ 4,813 หรือ 7.93 พันล้านบาท
Marathon เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขุดคริปโตเรนซี่โดยตรง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมทางบริษัทถึงมีบิทคอยด์เป็นอับดับที่ 5 ของโลก เพราะเค้าเชื่อว่าการเก็บเงินเป็นบิตคอยน์จะเป็นกลยุทธ์ในระยะยาวที่ดีกว่าการถือดอลลาร์สหรัฐนั้นเอง
ส่วนแอดมินอาจจะเป็นคนที่ 6 ก็ได้น้าาา 🤣 ฝันแปป
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
โฆษณา