16 พ.ย. 2021 เวลา 04:11 • อาหาร
ชะอม Climbing wattle
ชะอม ผักสีเขียวที่ขึ้นเป็นพุ่มมีกลิ่นฉุน มีใครชอบกินบ้างครับ ?
ผักชะอมนั้นเป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่ผมชอบทาน และนำมาทำเป็นไข่เจียว ถึงแม้มันจะทำอย่างอื่นได้อีกเยอะก็ตาม โดยปกติที่ผมสังเกตคนที่ไม่ชอบทานชะอมก็คงจะเป็นเพราะกลิ่นของมัน และอีกหนึ่งสาเหตคงเป็นเพราะก้านของชะอมนั้นมีความแข็งอยู่ระดับนึงเลยครับแถมยังมีหนามอีกเวลากินทีก็ทิ่มเหงือก
ชะอมนั้นเป็นผักที่มีวิตามินเอค่อนข้างสูง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวต่อต้านกับมะเร็งภัยร้ายในยุคนี้
ไฟเบอร์ก็สูงช่วยในการดูดซึมสารอาหาร ดีต่อระบบขับถ่าย แต่ถ้ากินเยอะๆกลิ่นก็แปลกๆเหมือนกันนะครับ ฮาาาาา
ไข่เจียวชะอม
เมื่อพูดถึงปัญหาของการทานชะอม ก็คงไม่พ้นกับก้านแข็งๆที่เพิ่งบ่นไปนะครับ
แต่ละบ้านมีวิธีการจัดการกับเจ้าชะอมก่อนทานกันยังไงบ้างครับ ?
สำหรับผมนั้นถ้าหากทานกินเองที่บ้านนี่ ผมตัดเอาแต่ใบเลยครับก้านถ้าแข็งนิดหน่อยนี่ผมก็ไม่เอา ใครจะว่าเปลืองก็ไม่สน ทำกินเองทั้งทีเอากินอร่อย กินสบายครับ ฮ่า
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและกดติดตามนะครับ
โฆษณา