15 พ.ย. 2021 เวลา 23:54 • การตลาด
ความต้องการ 6 ประเภทในอนาคต ที่เราสามารถนำมาประกอบอาชีพที่ทำเงินได้ดี
Credit:  Cape Tranquillity
ทั้ง 6 ประเภทนี้เป็นสิ่งที่โลกต้องการเป็นอย่างมาก ที่จะมาตอบสนองสิ่งที่คนส่วนมากขาดไป โดยเฉพาะความต้องการในลำดับที่ 5 เป็นหัวข้อที่มีความสำคัญที่สุด มีอะไรกันบ้างมาดูกัน
ความต้องการที่ 1
เป็นเรื่องของสาวๆทุกวัยที่ต้องการเรื่องนี้ อาจจะรวมถึงผู้ชายด้วยก็ได้ นั่นก็คือความต้องการในการเสริมความสวยงาม ที่มาจากความกลัวการไม่ยอมรับจากสังคม หรืออาจจะมาจากความต้องการในการเติมในส่วนที่ขาดหายไปในชีวิต หลายๆครั้งสาวๆก็มักบอกว่ายอมตายดีกว่ายอมขี้เหร่
จะบอกว่าเป็นความต้องการในอนาคตก็ไม่เชิง เพราะเป็นความต้องการเรื่องนี้มาแต่บรรพกาล นั่นจึงหมายถึงว่าหากใครทำธุรกิจที่เกี่ยวกับเรื่องนี้จะสามารถตอบนองตลาดได้ไปอีกนาน ตราบจนที่สาวๆจะไม่สนใจเรื่องหน้าตาแล้ว ซึ่งมองไม่ออกเลยว่าจะเป็นไปได้อย่างไร
ความต้องการที่ 2
ผู้ชายมีความต้องการการยอมรับสูงจากสังคมและคนรอบข้าง ลองมองดูว่าอะไรที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ชายได้บ้าง
Credit: winnews
ความต้องการที่ 3
เด็กต้องการคะแนนจากการเรียนในระดับสูง หัวข้อนี้ “ยุคใหม่ฯ” ไม่แน่ใจนักว่าจะยังสำคัญขนาดไหน ถ้าหากหมายถึงการได้รับการยอมรับจากคนที่เด็กให้ความสำคัญ น่าจะตรงกว่า
ความต้องการที่ 4
ผู้สูงวัยต้องการอายุยืน เป็นสิ่งที่ชัดเจนเลยว่าในโลกอนาคตอีกไม่กี่ปี เราจะเห็นผู้คนมีอายุยืนนานมากขึ้น คนอายุ 40 ปีขึ้นในอดีตเมื่อสัก 30 ปีที่ผ่านมา ถือว่าแก่มากเตรียมตัวเข้าวัดเข้าวาหรือเตรียมเกษียณได้แล้ว แต่ในปัจจุบันไม่ใช่เช่นนั้นเลย ผู้คนมากมายต่างดูเด็กกว่าอายุจริง และอยากมีชีวิตที่มีคุณภาพไม่ต้องกังวลกับเรื่องสุขภาพกายและการเงิน
ความต้องการที่ 5
คนรวยต้องการการบริการ นี่คือเรื่องที่สามารถทำเงินได้ง่ายและเร็วที่สุด เพราะคนรวยจำนวนมากเขาให้ความสำคัญของเวลา การที่ทำให้เขาประหยัดเวลาหรือทำให้เวลาของเขาสร้างคุณค่าได้มากขึ้น ผลตอบแทนก็จะกลับมาหาเรามากขึ้นตาม
Credit:  Amarin Academy
ความต้องการที่ 6
คนจนอยากเป็นคนเรวย เรื่องนี้ไม่ต้องรอถึงอนาคตก็ได้ ปัจจุบันมีหลายคนที่ออกมาสอนโดยใช้คำแทนตัวเองว่าครู ในการสอนให้สร้างความร่ำรวยกัน คนเรียนรวยไม่รวยไม่รู้ แต่คนสอนรวยแน่นอน
ทั้งนี้เพียงหาธุรกิจที่เกี่ยวข้องในกับความต้องการทั้ง 6 นี้ได้ โดยการกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจน มีการวางตำแหน่งของสินค้าและบริการให้เหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้ง 6 ให้ได้ ผลลัพธ์ที่ได้จะคุ้มค่ามาก
ความต้องการทั้ง 6 นี้สามารถจัดเป็นได้หลายระดับ ยิ่งเราสามารถจับกลุ่มเฉพาะเจาะจงได้ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีกำลังจ่ายสูง มันจะเป็นจุดขายของเราได้ดี
ความสำเร็จที่จะคว้ามาได้ ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้เครื่องมือไหนในการทำธุรกิจ เช่นเลือก Platform ที่มี Ecosystem ที่สามารถนำเครื่องมีทางการตลาดของเราไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้
ที่มา  Salika.co
แต่ก็อย่าลืมเรื่องที่สำคัญด้วยว่า หัวใจของการทำธุรกิจก็คือการซื้อซ้ำ และการซื้อซ้ำจะเกิดได้ก็ต่อเมื่อลูกค้ามีความต้องการอีกหรือมีความพึงพอใจสูง เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะมาพิจารณา ในการเลือกธุรกิจแบบไหนที่สามารถตอบสนองหรือแก้ปัญหาของกลุ่มลูกค้าทั้ง 6 หรืออย่างใดอย่างหนึ่งได้นั่นเอง
อ้างอิง
TikTok: โหงวเฮ้งคัดคนเพื่อนักธุรกิจ
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
สนใจลงทุนธุรกิจใรธุรกิจด้านสุขภาพ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดของโลกของการผลิต Essential Oil ที่สามารถแก้ไขปัญหาไมเกรน แพ้อาการ เนอนไม่หลับ กล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน กระชับสัดส่วน เป็นต้น
โฆษณา