16 พ.ย. 2021 เวลา 03:09 • สุขภาพ
5 เคล็ดลับจาก Miskawaan Biohacking สู่ระบบทางเดินอาหารที่แข็งแรง
การทำ Biohacking คือ “แฮ็ค” ระบบการทำงานของร่างกาย ให้ทำงานได้ตามที่ต้องการ และมี ประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งระบบทางเดินอาหาร คือหนึ่งในระบบการทำงานที่สำคัญของร่างกาย ที่หากเรา “แฮ็ค” อย่างถูกวิธี ก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตของคุณอีกด้วย
ไบโอแฮ็กกิง (Biohacking) - คลินิกสุขภาพมิสกวาน
5 เคล็ดลับในการ “แฮ็ค” ระบบทางเดินอาหาร เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์กว่า
1. รับประทานผักและผลไม้ให้หลากหลายเพื่อสุขภาพที่ดีของลำไส้
2. ตรวจเชื้อจุลชีพในระบบทางเดินอาหาร สามารถช่วยเจาะจงเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพต่างๆ รักษาระบบ ย่อยอาหารให้แข็งแรงและปรับปรุงระบบการเผาผลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น
3. IF หรือ Intermittent Fasting คือปรับการทานอาหาร โดยแบ่งเป็นช่วงเวลา เพื่อให้ร่างกายได้ดึงเอา พลังงานส่วนเกินออกมาใช้ ช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงงานและสารอาหารในสัดส่วนที่พอดี
4. การออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และรับแสงแดดจากธรรมชาติ ส่งผลดีต่อระบบการทำงานของทางเดิน อาหาร นั่นเป็นเพราะการอยู่ในที่ร่มเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายขาดวิตามินดี ซึ่งเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อ การทำงานทางชีวภาพหลายอย่าง รวมถึงการป้องกันโรคลำไส้แปรปรวนได้อีกด้วย
5. เน้นการทานอาหารเสริมที่มาจากธรรมชาติมากขึ้น ปัจจุบันอาหารฟาสต์ฟู๊ดทั่วไปเต็มไปด้วยอาหาร แปรรูปและไขมัน ที่อาจทำให้เกิดการอักเสบในเยื่อบุลำไส้ ทำให้ไปปิดกั้นสารอาหารที่ร่างกายของเรา ต้องการ อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ ตามมาได้
เคล็ดลับการ “แฮ็ค” ร่างกาย สู่การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายที่เหนือกว่ายังมีอีกมาก ติดต่อคลินิกสุขภพามิสกวานวันนี้ เพื่อไขความลับการทำงานของร่างกายคุณกับผู้เชี่ยวชาญของเรา
- Call: +66 (0) 2 086 8888
โฆษณา